กกท.ให้โอกาส “จักรกฤษณ์” คัดโอลิมปิก

กีฬา
14 ธ.ค. 54
02:34
7
Logo Thai PBS
กกท.ให้โอกาส “จักรกฤษณ์” คัดโอลิมปิก

กกท.ให้โอกาส “จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม” ในการลงเเข่งยิงปืนระดับนานาชาติ เพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ คาดจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนคนใหม่ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้ชี้แจงถึงกรณีที่ กกท. ตัดสินใจส่งนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ไปร่วมแข่งขันปืนสั้นยิงเร็วและยิงช้าในรายการแข่งขัน เอเชียนชู๊ตติ้ง แชมป์เปี้ยนชิป ที่ประเทศกาตาร์ ครั้งที่ 12 ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 11 - 22 มกราคมปีหน้า เพื่อเปิดโอกาสให้จักรกฤษณ์ได้สิทธิ์ลุ้นเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ร่วมกับนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยรายอื่น แม้ว่า จักรกฤษณ์จะไม่ได้ร่วมแข่งขันยิงปืนชิงชนะเลิศประเทศไทย ตามที่สมาคมใช้เป็นรายการคัดเลือกตัวนักยิงปืนก็ตาม โดย กกท. จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางแข่งขันดังกล่าวทั้งหมด ซึ่งจักรกฤษณ์ จบอันดับ 8 ในโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008 ทั้งนี้ กกท. ยังคงสิทธิ์สำหรับนักกีฬายิงปืนที่ผ่านการคัดเลือกมาก่อนหน้านี้เช่นเดิม

 ส่วนกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนเเห่งประเทศไทยคนใหม่ กกท.ได้ประสานงานกับ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยแล้วได้รับการยืนยันว่าฝ่ายของสมาคมฯ และฝ่ายของนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เตรียมจัดการประชุมร่วมกับสมาชิก ครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม นี้ เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ โดยทั้ง 2 กลุ่ม เตรียมร่วมดำเนินการแก้ไขข้อบังคับสมาคม ก่อนจะเปิดรับสมาชิกพร้อมกับทำการตรวจสอบคุณสมบัติ และคาดว่าจะสามารถเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนคนใหม่ได้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ปีหน้า เเต่ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการดำเนินการในเบื้องต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง