รถไฟชนรถเกือบ 10 คนบน ถ.อโศกมนตรี

สังคม
15 ธ.ค. 54
00:06
15
Logo Thai PBS
รถไฟชนรถเกือบ 10 คนบน ถ.อโศกมนตรี

เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้า ชนรถยนต์เกือบ 10 คัน ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ บนทางข้าม ถนนอโศกมนตรี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถไฟขนสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชนรถยนต์จำนวนเกือบ 10 คัน ที่ติดไฟสัญญาณจราจร บริเวณทางข้ามถนนอโศกมนตรี มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี โดยผู้เห็นเหตุการณ์บางส่วนเล่าว่าในช่วงเกิดเหตุการจราจรติดขัดอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ที่ยกแผงกั้นรถไฟไม่ทัน ทำให้รถไฟวิ่งด้วยความเร็วชนเข้ากับรถที่จอดติดบนทางข้าม ขณะที่ 1 ในผู้เสียหายเล่าว่าช่วงเกิดเหตุรถของตัวเองจอดบนทางข้าม ขณะนั้นได้ยินเสียงให้สัญญาณของรถไฟ แต่รถไม่สามารถเลื่อนได้ ทำให้รถไฟพุ่งชนรถที่จอดอยู่ใกล้ที่สุด และต่อเนื่องหลายคันรวมถึงรถของตัวเอง

ด้าน พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว และได้เรียกพนักงานขับรถขบวนดังกล่าวมาสอบปากคำที่ สน.มักกะสัน เนื่องจากทางตำรวจจราจรได้แจ้งไปยังพนักงานขับรถว่าจะต้องรอประมาณ 15 นาที เพราะการจราจรติดขัดมาก อย่าเพิ่งเคลื่อนขบวนเข้ามาแต่ไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมจึงฝ่าเข้ามาได้ ทั้งนี้ทางตำรวจบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไร ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้มีรถยนต์เสียหายทั้งหมด 9 คัน และมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย ในจำนวนนี้ยังไม่ทราบว่าอาการสาหัสกี่ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง