สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ค้านขึ้น NGV 6บ./กก.

เศรษฐกิจ
19 ธ.ค. 54
07:28
14
Logo Thai PBS
สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ค้านขึ้น NGV 6บ./กก.

กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แถลงการณ์คัดค้านรัฐบาลขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี กิโลกรัมละ 6 บาทในปีหน้า พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานลาออกจากตำแหน่ง เพราะบริหารนโยบายพลังงานผิดพลาด

กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เช่น กลุ่มรถร่วม ขสมก. กลุ่มสหกรณ์รถแท็กซี่ และรถโดยสารประจำทาง รวมตัวกันออกแถลงการณ์คัดค้านการปรับขึ้นก๊าซเอ็นจีวี 6 บาท ต่อกิโลกรัม ในปีหน้า โดยต้องการให้รัฐบาลทบทวนนโยบายภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ และจะยื่นหนังสือ ต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานภายใน 7 วัน ซึ่งการปรับขึ้นก๊าซเอ็นจีวี 6 บาทต่อกิโลกรัมจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนทางด้านการขนส่งเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20 ซึ่งจะทำให้ต้องมีการปรับขึ้นค่าขนส่งและจะกระทบต่อราคาสินค้าของประชาชน ขณะที่ค่าโดยสารรถประจำทางจะต้องปรับขึ้นอีกระยะ 2 บาท

ด้าน นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบก ฯ กล่าวว่า หากไม่ได้รับความเป็นธรรมจะเคลื่อนไหวไปยังกระทรวงพลังงานในวันที่ 9 มกราคมนี้ และจะลดเที่ยววิ่งและจำนวนรถที่ให้บริการทั้งรถบรรทุกขนส่งสินค้า, รถแท็กซี่ และรถประจำทาง และจะปรับขึ้นราคาค่าขนส่งและค่าโดยสารตามต้นทุนที่ปรับขึ้นทันทีตามสัดส่วนพลังงานที่เพิ่มขึ้น พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานบาออกจากตำแหน่งเนื่องจากไม่ สามารถบริหารจัดการปริมาณก๊าซให้เพียงพอและเปิดให้ บริษัท ปตท.ผูกขาดก๊าซเอ็นจีวี ทำให้ผู้ประกอบการขนส่งไม่มีทางเลือก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง