"ฟาวเลอร์" ยกธงขาวเมืองทองหมดลุ้นรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ ลีก

กีฬา
26 ธ.ค. 54
06:41
12
Logo Thai PBS
"ฟาวเลอร์" ยกธงขาวเมืองทองหมดลุ้นรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ ลีก

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ผู้จัดการทีมเมืองทองฯยูไนเต็ดยอมรับผิดหวังกับการพ่ายแพ้ชลบุรีคาบ้านเมื่อวานนี้ ทำให้หมดลุ้นรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ ลีก พร้อมเตรียมพุ่งเป้าไปที่ไทยคมเอฟเอคัพ ที่เหลือเพียงถ้วยเดียวให้มีโอกาสลุ้นในเล่นถ้วยเอเชีย

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก เกมคู่ระหว่างเมืองทองฯยูไนเต็ดกับชลบุรี นอกจากเป็นเกมคู่บิ๊กแมตช์แล้วยังเป็นเกมที่มีตำแหน่งรองแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นเดิมพัน ซึ่งเมืองทองแม้จะเริ่มต้นได้ดี แต่การผิดพลาดในเกมรับ และโดนชลบุรีลงโทษ ทำ 2 ประตูรวดแซงกลับมาเอาชนะ เมืองทอง 2-1 โอกาสของชลบุรีในการได้รองแชมป์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ขอเพียงนัดสุดท้ายเอาชนะ บางกอกกล๊าสให้ได้ แต่โค้ช วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรียังไม่มั่นใจแม้โอกาสในการได้รองแชมป์จะมีมากก็ตาม

ส่วนร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ผู้จัดการทีมเมืองทองฯยูไนเต็ดยอมรับว่าผิดหวังแม้จะเล่นในครึ่งแรกได้ดี ซึ่งการแพ้ในเกมสำคัญทำให้โอกาสในการลุ้นรองแชมป์ฤดูกาลนี้แทบหมดลง หลังจากนี้ไปคงมุ่งมั่นในการเตรียมทีมเพื่อพุ่งเป้าไปที่ถ้วย ไทยคมเอฟเอคัพ ที่เมืองทองมีโอกาสเหลือลุ้นแชมป์เพียงถ้วยเดียว และการได้โควต้าไปเล่นฟุตบอล AFC แชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือก

ปีนี้อดีตแชมป์เก่า 2 สมัยติดต่อกัน ไม่ประสบความสำเร็จในการลงเล่นเกือบทุกรายการ เนื่องจากปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน และทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชบ่อยเกินไป โดยผู้บริหารจะใช้ความผิดพลาดในฤดูกาลนี้เริ่มเดินหน้าวางแผนทาบทามนักเตะชั้นนำของยุโรป ที่มาเปลี่ยนแปลงทำให้คุณภาพของทีมที่ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า และอาจจะมีการปรับนักเตะเก่าที่ฟอร์มการเล่นน่าผิดหวังออกจากทีม

ทีโอทีที่กำลังลุ้นหนีการตกชั้น เปิดบ้านพบกับ เชียงรายยูไนเต็ด เกมนี้เชียงรายนำก่อนจาก เลอันโดร อัสซัมเคา แต่ทีโอที พยายามจนสำเร็จเมื่อตามตีเสมอ 1-1 จาก นพพล ผลอุดม จบเกม ทีโอที เสมอกับเชียงราย 1-1 ทีโอทียังต้องลุ้นหนีการตกชั้นเหนื่อยเพราะอยู่อันดับ 16 ของตาราง และเหลือเกมอีก 3 นัดสุดท้าย ผลคู่อื่น บุรีรัมย์ พีอีเอ กลับมาชนะ ศรีสะเกษ 2-1 โอสถสภา เสมอ บีอีซีเทโรศาสน 1-1 และทีทีเอ็ม พิจิตร เสมอ ศรีราชาซูซูกิ ศรีราชา 2-2 โอกาสรอดตกชั้นน้อยลงเต็มทน อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

ส่วนฟุตบอล AIS ลีกนัด ศึกซุปเปอร์ลีก คู่ชิงที่ 3 ที่สนามกีฬาจ.ตรัง เป็นการพบกันระหว่าง อินทรีอันดามัน กระบี่ เอฟซี พบกับ อีแอ่นเหินฟ้า พัทลุง เอฟซี โดยพัทลุงออกนำไปก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 13 จากกีน่า โรแลนด์ จากนั้นเกมค่อนข้างสูสีเล่น แต่มาลุ้นกันสนุกในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เมื่อกระบี่ ตีเสมอ 1-1 จาก รินฟอร์ด เบอร์นาร์ด นาที 80 กระบี่ดีใจได้ 3 นาที โดนพัทลุงทำประตูชัยจาก ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ พัทลุง ชนะ กระบี่ 2-1 ได้อันดับที่ 3 ไปครอง แต่อย่างไรก็ตาม 4 ทีมที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า ประกอบไปด้วย ราชบุรี, นครราชสีมา, พัทลุง และกระบี่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง