การรถไฟ-กทม.หารือ 3 ประเด็นก่อนส่งมอบพื้นที่ "ตลาดนัดสวนจตุจักร"

สังคม
2 ม.ค. 55
07:00
17
Logo Thai PBS
การรถไฟ-กทม.หารือ 3 ประเด็นก่อนส่งมอบพื้นที่ "ตลาดนัดสวนจตุจักร"

ในวันนี้ ( 2 ธ.ค.) การรถไฟแห่งประเทศไทยเข้าหารือกับกรุงเทพมหานครถึงรายละเอียดใน 3 ประเด็นหลัก ทั้งการดำเนินการรักษาความปลอดภัยช่วงส่งมอบพื้นที่ตลาดนัด การจัดเก็บขยะ และการจัดการทรัพย์สินในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ก่อนมีการรับมอบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรมาดูแลต่อจากกรุงเทพมหานคร

 แกนนำผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรมารอให้กำลังใจ และ ฟังผลการหารือร่วมกันระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. กับกรุงเทพมหานคร ท่ามการมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 150 นาย เพื่อดูแลความเรียบร้อย ก่อนดำเนินการส่งมอบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรให้ รฟท.รับผิดชอบ โดยมีนายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศ ในฐานะคณะกรรมการเตรียมการตลาดนัดจตุจักร เป็นตัวแทน หารือกับนายอรุณ ศรีจรูญ ผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร

ทั้งนี้จะมีการหารือใน 3 ประเด็นได้แก่ การรักษาความปลอดภัยในช่วงรอการส่งมอบพื้นที่ การจัดเก็บขยะภายในตลาดนัดจตุจักรและการจัดการกับทรัพย์สินของกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร โดยเฉพาะอาคารที่ทำการ และ แผงขายของที่เป็นทรัพย์สินของกรุงเทพมหานครเพราะต้องให้เป็นที่เข้าใจตรงกันระหว่าง รฟท. และ กรุงเทพมหานครว่า จะดำเนินการอย่างไร

เนื่องจากตามสัญญาเช่าเดิมนั้น ระบุชัดเจนว่า กรุงเทพมหานคร ยังมีเวลารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเป็นเวลา 6 เดือน หรือ หาก รฟท.ต้องการใช้ในกิจการต่ออาจต้องตกลงราคาซื้อขายกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง