ผอ.ทอ.ชี้แก้ไข รธน. ต้องมาจากเสียงส่วนใหญ่ ไม่ใช่อ้างอิงคนกลุ่มเดียว

การเมือง
6 ม.ค. 55
09:02
11
Logo Thai PBS
ผอ.ทอ.ชี้แก้ไข รธน. ต้องมาจากเสียงส่วนใหญ่ ไม่ใช่อ้างอิงคนกลุ่มเดียว

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เห็นว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆ ต้องรับฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ ไม่ใช่อ้างอิงจากคนเพียงไม่กี่กลุ่ม พร้อมชี้ทุกฝ่ายร่วมเดินหน้าฟื้นฟูประเทศ และไม่สร้างเงื่อนไขความขัดแย้ง

พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวหลังเปิดให้นายทหารชั้นผู้ใหญ่ หน่วยราชการอื่น ๆ และ ภาคเอกชน เข้าอวยพรในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปีว่า ในช่วง 4 ปีที่ทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ จะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมปีนี้ผ่านการทำงานมาแล้ว 4 รัฐบาล โดยมีช่วงที่บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อย รวมทั้งสถานการณ์น้ำท่วมในปีที่แล้ว และในฐานะที่กองทัพเป็นกลไกสนับสนุนรัฐบาลร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ ซึ่งคาดหวังว่า ทุกฝ่ายจะร่วมกันฟื้นฟูประเทศ และ เดินไปข้างหน้า เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย และ สามัคคีปรองดอง โดยจะต้องไม่ทำให้เกิดเงื่อนไขที่นำไปสู่ความขัดแย้ง

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ กฎหมายต่าง ๆ ผอ.ทบ.เห็นว่า ต้องรับฟังเสียงประชาชนคนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ใช่การอ้างประชาธิปไตยเพื่อดำเนินการต่าง ๆ หรือ อ้างอิงจากกลุ่มคนไม่กี่กลุ่ม หรือ แม้จะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งยังต้องฟังเสียงประชาชน และ การจะแก้ไขในมาตราใดต้องสามารถชี้แจงถึงเหตุผล ความจำเป็น และ ชี้ให้เห็นถึงปัญหาในมาตราต่าง ๆ ที่จะแก้ไขเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินและลงประชามติ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง