ตำรวจคาดช่วงสงกรานต์ปชช.จะเข้าร่วมโครงการฝากบ้าน 5,000 หลัง

อาชญากรรม
8 ม.ค. 55
10:21
14
Logo Thai PBS
ตำรวจคาดช่วงสงกรานต์ปชช.จะเข้าร่วมโครงการฝากบ้าน 5,000 หลัง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการดูแลทรัพย์สินของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ หลังพบว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมามีประชาชนเข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจมากกว่า 2,000 หลัง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงเจริญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านของนางช่อแก้ว ภูษาธร ภายในหมู่บ้านอยู่เจริญ ย่านโชคชัย 4 ซึ่งเป็นบ้านสุดท้าย ที่เข้าร่วมกับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ซึ่งในพื้นที่นี้มีประชาชนมาเข้าร่วมโครงการมากที่สุดถึง 66 หลัง

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล โชคชัย กล่าวว่า ตำรวจได้มีการแบ่งหน้าที่ในการดูแลบ้านเรือนของประชาชนเป็น 6 เขตตรวจ มอบหมายให้ฝ่ายปราบปรามลงพื้นที่ตรวจสอบ ทั้ง 6 เขต และระดมฝ่ายจราจร สืบสวน และธุรการเข้าตรวจสอบในเขตตรวจย่อย ซึ่งทั้งหมดปลอดภัยดี ไม่มีทรัพย์สินสูญหายแต่อย่างใด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมามีประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเข้าร่วมโครงการรวม 2,015 หลัง

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนเข้าร่วมโครงการมากถึง 5,000 หลัง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เพื่อนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาใช้ในโครงการ ทั้งการติดตั้งกล้องวงจรปิด และการใช้ระบบเครือข่าย 3 จี เพื่อช่วยทำงานของตำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง