จัดพิธีรำลึกครูจูหลิง ปงกันมูล

ภูมิภาค
9 ม.ค. 55
00:35
9
Logo Thai PBS
จัดพิธีรำลึกครูจูหลิง ปงกันมูล

ชาวบ้านและญาติๆ ในอำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย จัดพิธีรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ “ครูจูหลิง” ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีก่อน

ชาวตำบลปงน้อย อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย พร้อมนายสุน และนางคำมี ปงกันมูล บิดาและมารดา น.ส.จูหลิง ปงกันมูล หรือครูจุ้ย อดีตครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีก่อน ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญที่โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ตำบลปงน้อย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ น.ส.จูหลิง

การทำบุญครั้งนี้มีทีมนักปั่นจักรยานที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครมาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังมีการเปิดหอศิลป์ครูจูหลิง เพื่อให้เด็กๆ ได้ชม และร่วมวาดภาพเพื่อระลึกถึงครูจูหลิง ขณะที่นางคำมี มารดาครูจูหลิง ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมบุตรสาว

ครูจูหลิงถูกจับเป็นตัวประกันไปคุมขังไว้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านกูจิงลือปะ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และถูกรุมทำร้ายทำให้บาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 19 พ.ค.49 ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ม.ค.50 เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลวเฉียบพลัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง