เครือข่ายอีสานใต้ค้านถอนทหารพื้นที่พิพาทเขาพระวิหาร

ภูมิภาค
9 ม.ค. 55
07:29
10
Logo Thai PBS
เครือข่ายอีสานใต้ค้านถอนทหารพื้นที่พิพาทเขาพระวิหาร

เครือข่าย 5 จังหวัดอีสานตอนล่าง รวมตัวคัดค้าน การถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่พิพาทเขาพระวิหาร ตามคำตัดสินของศาลโลก พร้อมเตรียมทำพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปที่ภูมะเขือบ่ายวันนี้ (9 ม.ค.)

เครือข่าย 5 จังหวัดอีสานตอนใต้ ปกป้องดินแดนไทยกว่า 100 คน รวมตัวกันที่บริเวณศาลหลักเมือง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อคัดค้านการถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร บนเขาพระวิหาร ตามคำตัดสินของศาลโลก พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้และอาหารแห้ง มอบให้กับทหาร เพื่อเป็นกำลังใจในการรักษาอธิปไตย บริเวณด้านปราสาทพระวิหาร โดยมีพ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 23 เป็นตัวแทนรับมอบ ท่ามกลาง การวางกำลังทหารและตำรวจภูธรกันทรลักษ์ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 50 นาย คอยสังเกตการณ์และดูแลความเรียบร้อย

 ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้เครือข่ายทั้ง 5 จังหวัด จะเคลื่อนขบวนไปรวมตัวกันที่ผามออีแดง เพื่อไปทำพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปที่ภูมะเขือ ร่วมกับแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ถึงเอกราชและความเป็นแผ่นดินไทย พร้อมทั้งช่วยพิทักษ์รักษาอธิปไตยของชาติ เป็นศูนย์รวมจิตใจแก่ ทหาร ตำรวจและประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง