คนขับรถตู้ชนท้าย 18 ล้อเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพนอนน้อยทำให้หลับใน

อาชญากรรม
9 ม.ค. 55
13:23
7
Logo Thai PBS
คนขับรถตู้ชนท้าย 18 ล้อเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพนอนน้อยทำให้หลับใน

คนขับรถตู้โดยสารสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทราที่ขับรถพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนเข้ามอบตัวแล้ว พร้อมรับสารภาพพักผ่อนน้อยทำให้หลับใน ขณะที่บริษัทต้นสังกัดยืนยันให้ความช่วยเหลือญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตตามกฎหมาย

นายสมบูรณ์ ท่าฉลาด คนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ ที่ขับรถพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อเข้ามอบตัวกับตำรวจที่กองกำกับการ 8 ตำรวจทางหลวง โดยรับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุพักผ่อนน้อย ได้นอนเพียง 3 - 4 ชั่วโมง เพราะมีปัญหากับแฟนสาว จึงเกิดอาการหลับในโดยไม่รู้ตัวขณะขับรถ มารู้สึกตัวอีกครั้ง เห็นว่ารถไหลมาอยู่เลนซ้ายและกำลังจะชนเข้ากับท้ายรถเทรลเลอร์ แต่ด้วยระยะที่กระชั้นชิดจึงหักหลบไม่ทัน

หลังเกิดเหตุนายสมบูรณ์ บอกว่า มีผู้โดยสารมาช่วยนำตัวเขาออกจากรถ จากนั้นไปช่วยกันดึงผู้สารคนอื่น ๆ ออกมาจากรถเกือบทั้งหมด ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รถเมื่อตรวจดูผู้โดยสารพบเพื่อนสนิทที่นั่งด้านซ้ายเสียชีวิต จึงกลัวว่า จะถูกจับอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนี โดยเดินออกมาจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตรมุ่งหน้าไปทางชลบุรีแล้วขึ้นรถโดยสารไปพักอยู่ที่บ้านญาติ

หลังเข้ามอบตัวตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายสมบูรณ์ 2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และไม่ยอมหยุดช่วยเหลือหรือแจ้งเจ้าพนักงาน ซึ่งตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว

ขณะที่วันนี้ ( 9 ม.ค.) ตัวแทนบริษัทฉะเชิงเทราขนส่ง 1971 ซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้เข้าเยี่ยมอาการคนเจ็บที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นคนละ 40,000 บาท ส่วนญาติผู้เสียชีวิตบริษัทเตรียมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวคนละ 50,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง