ศิษย์เก่า รร.เบญจมราชูทิศ ค้านติดป้ายยินดีกับ "ณัฐวุฒิ"

ภูมิภาค
23 ม.ค. 55
11:38
34
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า รร.เบญจมราชูทิศ ค้านติดป้ายยินดีกับ "ณัฐวุฒิ"

ศิษย์เก่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่เห็นด้วยที่โรงเรียนขึ้นป้ายแสดงความยินดีกับ “ณัฐวุฒิ” ในฐานะศิษย์เก่า อ้างเคยกล่าวโจมตีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคนก่อนมารับตำแหน่ง

ป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังคงติดอยู่ที่กำแพงโรงเรียนเบญจมราชูทิศ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อแสดงความยินดีที่นายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี

การติดป้ายครั้งนี้มีศิษย์เก่าหลายคนไม่เห็นด้วยกับโรงเรียนที่ขึ้นป้ายดังกล่าว โดยเห็นว่า นายณัฐวุฒิสร้างความเสื่อมเสียให้แก่โรงเรียน ในช่วงที่เป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เพราะกล่าวโจมตีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน ไม่สมควรได้รับการยกย่อง จึงเตรียมเคลื่อนไหวให้โรงเรียนปลดป้ายดังกล่าวออก

นายสมชาย ฝั่งชลจิตร ประธานนักเรียนเบญจมราชูทิศ มองว่า การที่โรงเรียนติดป้ายเป็นสิทธิ์ของโรงเรียน ที่สมควรแสดงออก และยินดีกับศิษย์เก่าทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน ซึ่งการติดป้ายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหนน้านี้ทางโรงเรียนเคยติดป้ายเชิดชูนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และนายวิทยา แก้วภราดัย ในสมัยที่ตำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ไม่มีศิษย์เก่าคนใดออกมาคัดค้านให้โรงเรียนปลดป้ายออกเหมือนครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง