ญาติผู้เสียชีวิตเหตุจลาจลฟุตบอลในอียิปต์ ตำหนิ จนท.ไม่หยุดเหตุวุ่นวาย

ต่างประเทศ
2 ก.พ. 55
10:15
13
Logo Thai PBS
ญาติผู้เสียชีวิตเหตุจลาจลฟุตบอลในอียิปต์ ตำหนิ จนท.ไม่หยุดเหตุวุ่นวาย

ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุจลาจลหลังการแข่งขันฟุตบอลในอียิปต์โทษเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนได้ ขณะที่ประธานสภากองทัพสูงสุดประกาศจะติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษ

จอมพลโมฮัมเหม็ด ตันตาวี ประธานสภากองทัพสูงสุดที่ได้รับมอบอำนาจการดูแลประเทศจากอดีตประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค เข้าพูดคุยกับสตาฟท์โค้ช และ ลูกทีมอัล อาห์ลี ที่เดินทางกลับจากการแข่งขันที่เมืองพอร์ต ซาอิต หลังเกิดเหตุจลาจลหลังเกมส์การแข่งขันครั้งจนมีผู้เสียชีวิตถึง 74 คน และ บาดเจ็บอีกนับพัน โดยจอมพลตันตาวี ประกาศจะติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ พร้อมให้มีการไว้อาลัยทั้งประเทศเป็นเวลา 3 วัน

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตกล่าวโทษกองกำลังความมั่นคงว่า เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ที่ส่งมาดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน ไม่ยอมหยุดยั้งความวุ่นวายจนกลายเป็นเหตุจลาจล และ มีผู้เสียชีวิตถึง 74 คน บาดเจ็บนับพันคน และเชื่อว่า กลุ่มผู้ที่ก่อเหตุไม่ใช่แฟนบอลของทีมอัล มาสรี ซึ่งเป็นทีมเจ้าบ้าน แต่เป็นกลุ่มที่ได้รับการจ้างวานมาก่อเหตุวุ่นวายเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ

โดยเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นหลังการแข่งขันฟุตบอลทำให้นายเซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ออกมาแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต และระบุว่านับเป็นวันที่มืดมนของวงการฟุตบอล รวมทั้งมองว่าเหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง