เรือนจำระยองจับผู้ต้องหาใช้เครื่องยิงส่ง "มือถือ" เข้าเรือนจำ

ภูมิภาค
14 ก.พ. 55
00:25
20
Logo Thai PBS
เรือนจำระยองจับผู้ต้องหาใช้เครื่องยิงส่ง "มือถือ" เข้าเรือนจำ

การเข้มงวดป้องกันการลักลอบส่งสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำทำให้กลุ่มมิจฉาชีพพยายามหาวิธีหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดระยองจับผู้ต้องหาที่คาดว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดขณะใช้เครื่องยิงอัตโนมัติส่งโทรศัพท์ให้ผู้ต้องขังนำไปจำหน่ายในเรือนจำในราคาถึงเครื่องละ 100,000 บาท

เครื่องยิงอัตโนมัติที่ประกอบขึ้นจากท่อพีวีซี ความยาวประมาณ 2 เมตรสวมเข้ากับถังดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ที่ตำรวจภูธรบ้านค่ายและเรือนจำกลางจังหวัดระยองยึดได้จากนายนรินทร์ ทองชื้น และนายนิมิต ดาศรี ระหว่างพยายามส่งโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์แบตเตอร์รี่ แท่นชาร์ต และ หูฟัง ที่บรรจุไว้ภายในเครื่องยิงอัตโนมัติเข้าไปในเรือนจำ โดยอาศัยแรงอัดของท่อดับเพลิงซึ่งสามารถยิงได้ไกลถึง 200 เมตร

นายอุดม รัตนโภคิน ผู้บัญาชาการเรือนกลางระยอง ระบุว่า ที่ผ่านมาเรือนจำมีมาตรการคุมเข้มป้องกันการลักลอบนำสิ่งต้องห้ามเข้ามาในเรือนจำ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังคดียาเสพติดใช้ติดต่อกับเครือข่าย นอกจากมีการตั้งหอสูงรอบกำแพงเรือนจำและให้เจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ยังมีสุนัขเฝ้าดูสิ่งผิดปกติรอบกำแพง เมื่อเช้าวานนี้  (13 ก.พ.)  เจ้าหน้าที่ได้ยินสุนัขเห่านอกกำแพงใกล้ แดน 3 จึงเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหา 4 คน เตรียมยิงเครื่องยิงอัตโนมัติเข้าไปในเรือนจำ จึงเข้าจับได้ผู้ต้องหา 2 คน ส่วนอีก 2 คน หลบหนีไปได้

ขณะที่การสอบสวนผู้ต้องหาซัดทอดถึงนายวิทวัส วงศ์เมือง ผู้ต้องขังแดน 3 ที่เพิ่งถูกย้ายมาจากแดน 4 เนื่องเคยลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้ามา และถูกลงโทษขังเดี่ยว 3 เดือน และนายพิษณุ พลับสะอาด ผู้ต้องขังที่ถูกย้ายไปยังเรือนจำกลางเขาบิน โดยบอกว่า ได้รับการว่าจ้างจากทั้งสองคนเป็นเงิน 50,000 บาท ให้ไปรับโทรศัพท์มือถือจากแฟนสาวนายพิษณุ ที่อำเภอแกลง เพื่อนำมาจำหน่ายให้ผู้ต้องขังในเรือนจำราคาเครื่องละ 100,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ทั้งหมดน่าจะเป็นเครือข่ายยาเสพติด จึงเตรียมขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง