“หนังพาไป” ได้รับโหวตเป็นรายการยอดนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ

Logo Thai PBS
“หนังพาไป” ได้รับโหวตเป็นรายการยอดนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ

วิธีการเอาตัวรอดกับค่าครองชีพในต่างประเทศ แทบไม่พบในรายการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไป ทำให้รายการหนังพาไปมีความแปลกใหม่ โดนใจผู้ชมจนได้รับโหวตให้เป็นรายการโทรทัศน์ยอดนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ

รายการหนังพาไปเป็นการนำเสนอเรื่องราวแบบไม่มีสคริปต์ ไม่มีแผน ไม่มีเงิน แต่สามารถเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้แบบครบรส ทั้งยังบันทึกเรื่องราวด้วยกล้องวิดีโอขณะเดินทางเยือนเทศกาลหนังทั่วโลก ตามประสา 2 หนุ่มนักทำหนังสั้น สถานที่ท่องเที่ยวในมุมต่างๆ นั้นจากสารคดีทั่วไป และสารพัดวิธีการเอาตัวรอดกับค่าครองชีพในรายการ จึงโดนใจผู้ชมจนได้รับรางวัลรายการโทรทัศน์ยอดนิยมของนิตยสารสุดสัปดาห์ จากการโหวตทั่วประเทศผ่านทางไปรษณีย์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเตอร์เน็ต

แม้จัดอยู่ในรายการประเภทเดินทางท่องเที่ยวแต่ “หนังพาไป” แปลกใหม่ด้วยวิธีการนำเสนอผ่านกล้องวิดีโอเพียงตัวเดียว ด้วยทุนที่จำกัด และผู้ดำเนินรายการที่ไม่ได้เป็นคนมีชื่อเสียง ไม่เพียงสะท้อนอิสระทางความคิดที่ไม่ถูกจำกัดด้วยทุนสร้าง แต่ยังสะท้อนทิศทางความนิยมของผู้ชมในปัจจุบัน นอกจากรายการหนังพาไปแล้ว ยังมีการประกาศผลโหวตอีก 15 รางวัลของนิตยสารสุดสัปดาห์ ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยม ตกเป็นของ “Suck Seed ห่วยขั้นเทพ” “94 FM” กับรางวัลคลื่นวิทยุยอดนิยม ผู้ดำเนินรายการยอดนิยม ตกเป็นของ “เจษฎาภรณ์ ผลดี” จากรายการเนวิเกเตอร์ และ “สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” กับรางวัลศิลปินยอดนิยม
ทั้งนี้รายการหนังภาไปภาคที่ 2 กำลังจะกลับมาออกอากาศทางช่อง ThaiPBS อีกครั้งเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง