"เฉลิม" เตือนตำรวจระวังให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุระเบิด 3 จุดในกรุงเทพฯ

อาชญากรรม
23 ก.พ. 55
06:22
9
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เตือนตำรวจระวังให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุระเบิด 3 จุดในกรุงเทพฯ

รองนายกรัฐมตรีที่ดูแลหน่วยงานความมั่นคงเตือนตำรวจระวังการให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับกรณีเหตุระเบิดซอยสุขุมวิท 71 เกรงจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และมองว่า ขณะนี้เป็นการกล่าวหากันไปมา ส่วนตำรวจยังเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน

ที่ศูนย์บัญชาการคลี่คลายคดีเหตุระเบิดซอยสุขุมวิท 71 สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน วันนี้ ( 23 ก.พ.) มีการประชุมตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่ม หลังการสอบปากคำพยานแวดล้อม และ การตรวจสอบ สติ๊กเกอร์ อักษรภาษาอังกฤษ SEJEAL ซึ่งเบื้องต้นตำรวจยังไม่เชื่อว่า จะเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้าย ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบที่มา หรือ แหล่งที่รับผลิตมีรายงานว่า การตรวจสอบจากภาพ กล้องวงจรปิด พบชายต้องสงสัยคนหนึ่งแอบมาติดสติ๊กเกอร์ในเวลากลางคืน ซึ่งกำลังสอบขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาหรือไม่

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้ดู หน่วยงานความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า ต้องให้เวลาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นมีการเตือน ให้ระวังการให้ข้อมูลต่าง ๆ แล้ว ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องหาอยู่ในกลุ่ม MKO หรือ ขบวนการต่อต้านรัฐบาลอิหร่าน รองนายกรัฐมนตรีบอกว่า เป็นการกล่าวหากันไปมา

ส่วนการขอรับตัวนายมะห์ซุด ซีดากัส ซาเดท ที่ถูกควบคุมตัวที่ประเทศมาเลเซีย ขณะนี้กระบวนการของทางการไทยได้เสร็จสิ้นแล้ว กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานข้อมูลไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว โดยตำรวจเชื่อมั่นว่า จะสามารถรับตัวนายมะห์ซุด กลับมาสอบสวนดำเนินคดีในประเทศไทยในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง