ทูตฯอิหร่านยืนยัน "ผู้ต้องหา" บึ้ม 3 จุดในกทม.เป็นชาวอิหร่านจริง

อาชญากรรม
25 ก.พ. 55
06:34
17
Logo Thai PBS
ทูตฯอิหร่านยืนยัน "ผู้ต้องหา" บึ้ม 3 จุดในกทม.เป็นชาวอิหร่านจริง

สถานเอกอัคราชทูตอิหร่านประจำประเทศไทยส่งผลตรวจสอบสัญชาติผู้ต้องหาคดีระเบิดซอยสุขุมวิท 71 ที่อยู่ในการควบคุมของตำรวจไทยแล้ว ยืนยันว่า เป็นชาวอิหร่านจริง แต่ก่อเหตุของผู้ต้องหาไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ด้านตำรวจยังสอบสวนหาพยานหลักฐานในคดีอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ( 25 ก.พ.) พนักงานสอบสวนคดีเหตุระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71 ประชุมตรวจสอบพยานหลักฐาน หลังชุดปฏิบัติงานพบ หลักฐานในคดีอย่างต่อเนื่อง เช่นกรณีพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 คัน คือรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ ทะเบียน กนต.648 กรุงเทพมหานคร ที่ผู้ต้องหาซื้อไว้แบบโอนลอย และการพบชายต้องสงสัยแอบติดสติ๊กเกอร์ SEJEAL ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสถานที่พิมพ์ และ ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผลการตรวจสอบซิมโทรศัพท์ของ 1 ในผู้ต้องหาพบติดต่อกับชาวอิหร่านอีก 2 คน ซึ่งตำรวจกำลังสอบสวนขยายผล

ขณะที่การตรวจสอบสัญชาติของผู้ต้องหา นางธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานกลับจากสถานเอกอัคราชทูตอิหร่าน ประจำประเทศไทยแล้ว ยืนยันผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่อยู่ในการควบคุมของไทยนั้น มีสัญชาติอิหร่านจริง พร้อมย้ำว่าการก่อเหตุของทั้งคู่ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาล หรือ องค์กรใด ๆ ของอิหร่าน

นอกจากนี้นายธานี ยังระบุว่า สถานทูตอิหร่านจะขอเข้าพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพื่อให้การดูแลด้านกงศุล ส่วนการดำเนินการขอตัวผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกควบคุมตัวที่ประเทศมาเลเซียคำร้องของทางการไทยส่งผ่านถึงสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศมาเลเซียแล้วตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนี้จะเป็นกระบวนการของประเทศมาเลเซีย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง