ศาลปกครองสั่งยกเลิกข้อบังคับ "ทีมชาติต้องเป็นสมาชิกสมาคมยิงปืน"

กีฬา
28 ก.พ. 55
11:42
16
Logo Thai PBS
ศาลปกครองสั่งยกเลิกข้อบังคับ "ทีมชาติต้องเป็นสมาชิกสมาคมยิงปืน"

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งตัดสินให้ยกเลิกข้อบังคับของสมาคมกีฬายิงปืน ข้อ 8.2 ที่นักกีฬาทีมชาติต้องเป็นสมาชิกของสมาคม

ที่ศาลปกครองกลางวันนี้ ( 28 ก.พ.) นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ และ พ.ต.ท.วิรัตน์ การดี ในฐานะผู้ฟ้องที่ได้ยื่นฟ้องการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ไปรับฟังคำตัดสินของศาล ซึ่งคดีนี้ นายโอภาส ได้ยื่นฟ้องตั้งแต่ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศลาว โดยนาย โอภาส อ้างว่า สมาคมยิงปืนมีเจตนาที่จะกีดกันตนเอง และ นาย จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม ไม่ให้ได้รับเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติ เนื่องจากมีความขัดแย้งกับสมาคม ก่อนที่ศาลปกครองกลางจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ทั้งคู่ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ลาวได้

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ.)ศาลได้พิจารณาคดีเรื่องกฏข้อบังคับ ข้อ 8.2 ที่ว่าด้วยนักกีฬาทีมชาติทุกคนต้องเป็นสมาชิกของสมาคม ซึ่งศาลพิจารณาว่า การที่สมาคมออกข้อบังคับแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฏหมายจึงสั่งให้ยกเลิกข้อบังคับดังกล่าว หลังฟังคำพิจารณาคดี นาย โอภาส บอกว่า คำพิจารณาของศาลครั้งนี้จะเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับการคัดตัวนักกีฬายิงปืนในอนาคตที่น่าจะมีความเป็นธรรมมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นาย โอภาส ยืนยันว่า แม้จะชนะคดีนี้แล้วแต่จะเดินหน้าตรวจสอบสมาคมต่อไปโดยเฉพาะงบดุลในปี 2552 ที่นาย โอภาส อ้างว่า มีเงินหายไป 4 ล้านบาทจนทำให้สมาคมยังไม่สามารถปิดงบดุลได้จนถึงตอนนี้

นอกจากนี้ นายโอภาส ยังยืนยันว่า จะยังคงต้องการจะเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป โดยจะกลับมาลงฝึกซ้อมทันที หลังจากจบการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง