"ผู้ค้าจตุจักร" รวมตัวปิด ถ.พหลฯ หลังไม่พอใจค่าเช่าแผง-สัญญาใหม่

สังคม
3 มี.ค. 55
09:43
9
Logo Thai PBS
"ผู้ค้าจตุจักร" รวมตัวปิด ถ.พหลฯ หลังไม่พอใจค่าเช่าแผง-สัญญาใหม่

กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรบางส่วนรวมตัวปิดถนนพหลโยธินขาออก บริเวณด้านหน้าประตู 3 กรณีเก็บค่าเช่าแผงค้า ส่งผลให้การจราจรติดขัด โดยแนะนำผู้ใช้เส้นทางให้เลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

กลุ่มค้าจตุจักรบางส่วนรวมตัวที่หน้าประตูทางออก 3 ด้านหน้า และ ได้ปิดถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ทำให้รถวิ่งได้เพียง 2 ช่องทางจราจร หลังจากการรถไฟฯไม่ยอมทำตามข้อเสนอคือให้ลดค่าเช่าแผงจากราคา 3,157 บาท และให้ลงนามสัญญา 30 ปี โดยผู้ค้ากลุ่มนี้ยังมองค่า เชื่อแผงยังมีราคาสูง และให้ลงนามสัญญาเพียง 2 ปีเท่านั้น

โดยผู้ค้ากลุ่มนี้เคยปิดถนนพหลโยธินในวันจันทร์ ( 27 ก.พ.) ที่ผ่านมาเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมเรื่องค่าเช่าแผงค้า และ การทำสัญญาระยะยาว ซึ่งหลังจากนี้ผู้ชุมนุมจะยื่นเรื่องให้นายกฯได้เข้ามาดูแลปัญหาดังกล่าวด้วยตัวเอง 

สำหรับวันนี้ ( 3 มี.ค.) เป็นวันแรกที่การรถไฟฯได้เปิดให้ผู้ค้าจตุจักรรายเดิมจำนวน 8,875 รายขึ้นทะเบียนใหม่ โดยผู้ค้าต้องจ่ายเงินค่าเช่าแผง 3,157บาท ค่าภาษี 395 บาท ค่าบัตรชำระเงินธนาคาร 10 บาท รวมที่ต้องจ่ายทั้งหมด 3,562 บาท โดยจะเปิดลงทะเบียนจนถึงวันที่ 13 มี.ค.นี้ หากเลยกำหนดเวลาผู้ค้ารายเดิมยังไม่มาขึ้นทะเบียนการรถไฟฯจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะตัดสิทธิทันที หรือ ให้สิทธิผู้เช่าช่วงแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง