ตำรวจบุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนย่านติวานนท์

อาชญากรรม
12 มี.ค. 55
03:05
35
Logo Thai PBS
ตำรวจบุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนย่านติวานนท์

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและตำรวจบุกจับพยาบาลลักลอบเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ทำงานอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการฉีดสารเสริมความงาม

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. ตรวจยึดสารสเต็มเซลล์ กลูต้าไธโอนและวิตามินซี รวมทั้งอุปกรณ์ฉีดหลายรายการได้จากนางสาววิริยะพร หืตหมื่น ที่ใช้ห้องพักในย่านติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี เปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม หลังตำรวจวางแผนส่งสายลับติดต่อขอใช้บริการ ก่อนเข้าทำการจับกุมและตรวจค้นภายในห้องพักเพิ่มเติม นางสาววิริยะพรให้การว่า มีอาชีพเป็นพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์พอสมควร จึงคิดเปิดบริการ โดยอ้างว่า ซื้อสารกลูต้าไธโอน สเต็มเซลล์ และวิตามินซี ต่อมาจากเพื่อนที่ชื่อนายต้น ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ย่านสุขุมวิท

ทางด้าน นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อหาเปิดสถานพยาบาล และการประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา โดยมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงจะนำสารเสริมความงามที่ตรวจพบส่งให้กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อตรวจสอบว่า สารดังกล่าว เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ และมีการนำเข้าอย่างถูกกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ตำรวจเตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวน หลังพบว่านางสาววิริยะพร มีพฤติกรรมโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณการฉีดสารเสริมความงาม และติดต่อกับลูกค้าผ่านทางเฟสบุ๊ค และหากลูกค้าคนไหนรูปร่างหน้าตาดีจะชักชวนให้ไปคัดเลือกเป็นดารา นางแบบ กับโมเดลลิ่งชื่อดัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง