แบดมินตันไทยหวังเพิ่มโควต้าโอลิมปิก 2012

กีฬา
21 มี.ค. 55
11:41
8
Logo Thai PBS
แบดมินตันไทยหวังเพิ่มโควต้าโอลิมปิก 2012

ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทย ยืนยันว่าไทยมีโอกาสคว้าโควต้าโอลิมปิก 2012 ได้รวม 5-6 ที่นั่ง หากทำผลงานได้ดีในการเก็บคะแนนอีก 3 ทัวร์นาเม้นท์ที่เหลือ

นายอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทีมแบดไทยคว้าโควต้าโอลิมปิกได้อย่างแน่นอนแล้ว 3 ที่นั่ง จากหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 11 ของโลก

ขณะที่ ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 27 ของโลก และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 9 ของโลก และยังได้ลุ้นอีก 3 ที่นั่งจากพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 14 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว

นอกจากนี้บดินทร์ อิสระ กับมณีพงศ์ จงจิตร มือ 25 ของโลกในประเภทชายคู่ และดวงอนงค์ อรุณเกษร กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล มือ 24 ของโลกในประเภทหญิงคู่ซึ่งติดสำรองอยู่ โดยต้องทำผลงานให้ดีในรายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ โกลด์" ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน และประเทศอินเดียในรายการ "ซูเปอร์ ซีรีส์" 3 รายการที่เหลือในการเก็บคะแนนโอลิมปิกที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งก็ถือเป็นงานหนักพอสมควร

การจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF จะมีขึ้นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) โดยรัชนก อินทนนท์ และคู่ของสุดเขต ประภากมล กับสราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่ทำผลงานได้ดี เข้าถึงรอบรอง และรอบชิงชนะเลิศ รายการ สวิส โอเพ่น อันดับน่าจะขยับดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเป็นมือวางในโอลิมปิกด้วย และในโอลิมปิก 2012 สมาคมแบดมินตันตั้งเป้าอย่างน้อย 1 เหรียญทองแดงจากรัชนก อินทนนท์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง