เปิดนิวไอแพด เล่นเกมทำเครื่องความร้อนสูง เสี่ยงเป็นอันตรายต่อผิวหนัง

Logo Thai PBS
เปิดนิวไอแพด เล่นเกมทำเครื่องความร้อนสูง เสี่ยงเป็นอันตรายต่อผิวหนัง

คอนซูเมอร์ รีพอร์ต เผยผลการทดสอบนิวไอแพด ขณะเปิดเกมแนวแอ็คชั่น พบนิวไอแพด มีอุณหภูมิความร้อนสูงประมาณ 46 องศาเซลเซียส พร้อมเตือนผู้ใช้หมั่นตรวจสอบความร้อนเครื่อง เพราะเสี่ยงเป็นอันตรายต่อผิวหนัง

คอนซูเมอร์ รีพอร์ต นิตยสารผู้เขียนบทวิจารณ์ หรือ รีวิว อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของสหรัฐฯ รายงานว่า นิว ไอแพด คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของบริษัท แอปเปิล อิงค์ ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนของสหรัฐฯ นิวไอแพด มีระบบการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพกว่า ไอแพด 2 แต่มีอุณหภูมิความร้อนสูง โดยเฉพาะตอนใช้เล่นเกมส์แนวแอ็คชั่น หลังทดสอบเปิดเกม Infinity Blade II เป็นเวลา 45 นาที โดยเชื่อมต่อสัญญาณไว-ไฟ ในอุณหภูมิห้อง 72 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 22.2 องศาเซลเซียส พบว่าเครื่องนิวไอแพดมีอุณหภูมิ 116 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 46 องศาเซลเซียส ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยกล้องจับความร้อน พบว่าอุณหภูมิของเครื่องเพิ่มสูงขึ้นมาก ทั้งด้านหน้าและด้านหลังขณะที่กำลังเล่นเกม

ด้านนายเจมส์ แม็คควีน โฆษกของคอนซูเมอร์ รีพอร์ต เปิดเผยว่า นิวไอแพด มีความร้อนกว่าไอแพด 2 พร้อมเตือนผู้ใช้หมั่นตรวจสอบความร้อนของเครื่องอยู่ตลอด พร้อมระบุเคยมีผลพิสูจน์ว่า ความร้อนจากคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ที่มีอุณหภูมิกว่า 120 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 48.8 องศาเซลเซียส สามารถสร้างความเสียหายต่อผิวหนังที่มาสัมผัสได้

ขณะที่ บริษัทแอปเปิล ออกมาแถลงผ่านเว็บไซต์ว่า เครื่อง นิวไอแพด มีระบบส่งสัญญาณเตือนเมื่อเครื่องมีอุณหภูมิสูงเกินไป โดยจะปรากฏข้อความ “iPad needs to cool down before you can use it” หรือ ไอแพดต้องถูกทำให้เย็นลง ก่อนที่คุณจะสามารถใช้งานได้ บนหน้าจอไอแพด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง