มินิคอนเสิร์ต XYZ กับเพลงวันวานที่แฟนเพจรอคอย

Logo Thai PBS
มินิคอนเสิร์ต  XYZ  กับเพลงวันวานที่แฟนเพจรอคอย

2 ปีที่แฟนเพลงรวมกลุ่มตั้งหน้าแฟนเพจ XYZ แทนความคิดถึงศิลปินในดวงใจที่ห่างหายไปเกือบ 30 ปี ในที่สุดได้เกิดงาน XYZ Meeting ขึ้นเพื่อนัดพบแฟนเพลงกับศิลปิน XYZ

โลกอินเตอร์นั้นง่ายในการส่งต่อเรื่องราว เช่นเดียวกับเพลงดังของวงเด็กในอดีต XYZ ที่แม้จะห่างหายไปถึง 30 กว่าปี แต่พวกเขาและเธอถูกกล่าวถึงตลอดในหน้าแฟนเพจ นำมาซึ่งการรวมตัว และ บทเพลงแห่งมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ดังขึ้นอีกครั้ง

บทเพลงแห่งมิตรภาพถูกขับขานอีกครั้ง เรียกความหลังเมื่อครั้ง "สบายดีรึเปล่า" เป็นเพลงที่โด่งดังถึงขีดสุดเมื่อ 25 ปีก่อน แม้ภาพของ 4 สมาชิก อ้อ เอ๋ โบว์ และ หนึ่ง จะเปลี่ยนจากอดีตนักดนตรีวง XYZ ในวันนั้นมาเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือ คุณแม่ในวันนี้ แต่ความประทับใจที่แฟนเพลงจดจำไว้ตั้งแต่วัยเยาว์ ที่ได้เติบโตมาพร้อมผลงานเพลงของพวกเธอยังเรียกหา จนมีการนัดรวมพลแฟนเพจ XYZ 

แม้จะเป็นมินิคอนเสิร์ตเล็ก ๆ แต่ดูอบอวลอบอุ่นไปด้วยแฟนเพลง XYZ และเป็นการส่งต่อความนิยมผ่านสื่อออนไลน์ หน้าแฟนเพจ จนเกิดแฟนคลับรุ่นต่อรุ่น แต่ว่า มีแฟนเพลงที่อายุน้อยที่สุดด้วย คือ น้อง คิตตี้ค่ะ อายุแค่ 11 ปี

แฟนเพจ XYZ ทางเฟสบุ๊ค เกิดขึ้นได้สองปีจากความชื่นชอบวงดนตรีเด็ก XYZ ของสมาชิกเพียงไม่กี่คน ความสะดวกของโลกออนไลน์ ทำให้คนคอเดียวกันได้มาพบปะ จนเพิ่มจำนวนก้าวกระโดดเป็น 1658 คน ซึ่ง 4 สมาชิก ยอมรับว่า โซเชียลเน็ตเวิร์ค ทำให้แฟนเพลงกับซิลปินใกล้ชิดกันมากผิดกับในอดีต

XYZ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 30 กว่าปีก่อน จากการชักจูงของ น้าหมู สัจจา และ น้านิด ภัทรจารีย์ อัยศิริ ที่แต่เดิมตั้งชื่อว่า แกรนด์ XYZ คล้ายวงรุ่นพี่ที่โด่งดังในเวลานั้นมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน เน้นความสดใสของวัยเด็ก ที่มีเอกลักษณ์คือ นักร้องถือกีต้าร์ปลอม แต่เสมือนเล่นดนตรีจริง 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง