ตำรวจประเมินโครงการทดลองตาอัจฉริยะในโครงการฝากบ้านฯ

อาชญากรรม
14 เม.ย. 55
10:35
4
Logo Thai PBS
ตำรวจประเมินโครงการทดลองตาอัจฉริยะในโครงการฝากบ้านฯ

ตำรวจประเมินโครงการทดลองตาอัจฉริยะที่มีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีในโครงการฝากบ้านกับตำรวจ ยังไม่พบปัญหา และสามารถถ่ายทอดภาพกลับมา เพื่อให้ตำรวจตรวจดูความเรียบร้อย ขณะที่การตรวจดูบ้านที่เข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจวันนี้ ยังไม่ได้รับรายงานเหตุผิดปกติ

การตรวจดูความเรียบร้อยของโครงการตาอัจฉริยะในโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ที่มีการติดตั้งกล้องซีซีทีวี และการใช้เทคโนโลยี 3 จี ถ่ายทอดภาพกลับมาที่ห้องปฏิบัติการสถานีตำรวจ โดยในวันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมาที่ห้องปฏิบัติการสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินด้วยตัวเอง และพบว่าตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันนี้ยังไม่มีปัญหาในทางปฏิบัติและสามารถเสริมการทำงานของตำรวจสายตรวจได้เป็นอย่างดี

จากนั้นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านเลขที่ 31/111 ซอยรัชดาภิเษก 30 แยก 3 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ซึ่งเข้าร่วมโครงการ และมีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีตามโครงการทดลองตาอัจฉริยะ

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 8 - 17 เมษายน มีประชาชนฝากบ้านไว้รวม 4,184 หลัง มากกว่าปีที่แล้วกว่า 500 หลัง ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จะยังคงจัดสายตรวจเฝ้าระวัง และลาดตระเวนอย่างเข้มงวดต่อไป จนกว่าเจ้าของบ้านหลังสุดท้ายจะเดินทางกลับมาด้วยความเรียบร้อย

สำหรับบ้านที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ในเขตกรุงเทพมหานครมีทั้งหมด 1,930 หลัง และจังหวัดในปริมณฑล 798 หลัง และจังหวัดต่างๆ อีก 1,456 หลัง โดยในกรุงเทพมหานคร สน.โชคชัยรับฝากบ้านไว้มากสุด 87 หลัง ปริมณฑลพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ฝากบ้านไว้มากที่สุด 443 หลัง และในต่างจังหวัด พื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 เข้าร่วมฝากบ้านมากที่สุด 443 หลัง ส่วนโครงการตาอัจฉริยะ พื้นที่ สน.โชคชัย เข้าร่วมโครงการ 10 หลัง และพหลโยธิน 2 หลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง