สถานีขนส่งหลายแห่งผู้โดยสารยังคับคั่ง-ถนนสายหลักจราจรหนาแน่น

ภูมิภาค
17 เม.ย. 55
07:26
6
Logo Thai PBS
สถานีขนส่งหลายแห่งผู้โดยสารยังคับคั่ง-ถนนสายหลักจราจรหนาแน่น

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครฯหลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ วันนี้ ( 17เม.ย.) สถานีขนส่งหลายแห่งรวมทั้งถนนสายหลักการจราจรยังคงหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงจังหวัดนครสวรรค์

ถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก และนครสวรรค์-กำแพงเพชร ในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลัก เข้าสู่กรุงเทพมหานคร ปริมาณรถยังหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงสะพานเดชาติวงศ์ที่มีลักษณะเป็นคอขวดทำให้ตำรวจต้องเร่งระบายการจราจร

ขณะที่หลายหน่วยงานยังคงป้องกันอุบัติเหตุการเดินทาง ในช่วงท้ายของเทศกาล แต่ที่จังหวัดกำแพงเพชรมีผู้เสียชีวิต 1 คน ในอำเภอพรานกระต่าย ซึ่งเป็นรายแรกของจังหวัด ตำรวจคาดว่าเป็นเพราะขับรถตกข้างทาง หรือ ถูกรถยนต์เฉี่ยวชน

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ บนถนนสายหลัก 32 จุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จากการเมาแล้วขับ และผู้ขับรถมีอาการอ่อนเพลีย วนสถานีขนส่งผู้โดยสารหลายแห่งมีประชาชนมาซื้อตั๋วโดยสารอย่างคับคั่ง เช่นที่สถานีขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้โดยสารจำนวนมาก ตกค้างตั้งแต่เมื่อวานนี้ เนื่องจากรถมีไม่เพียงพอ ซึ่งขนส่งจังหวัดคาดว่าสามารถส่งผู้โดยสารกลับทั้งหมดได้ช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับหลายพื้นที่ได้สิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์แล้ว แต่ที่จังหวัดน่าน ชาวบ้านยังร่วมทำบุญบูชาข้าวปุ้น หรือ บูชานพเคราะห์ ทั้ง 9 ตามแบบประเพณีสงกรานต์ล้านนา เพื่อสร้างสิริมงคลให้กับครอบครัว ส่วนจุดที่เลิกเล่นน้ำแล้วนั้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาดถนน เช่น ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ที่ต้องเร่งล้างถนน ซึ่งเต็มไปด้วยแป้ง ขยะมูลฝอย และเศษแก้ว

ขณะที่เรื่องรายได้ของการท่องเที่ยวสงกรานต์ปีนี้มีการประเมินจากสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยว่า ค่อนข้างซบเซากว่าปีก่อน จากสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รายได้การท่องเที่ยว ลดลงจาก 10,000ล้านบาทเหลือเพียง 7,000 ล้าน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง