ผอ.รพ.อีก 8 แห่งให้ปากคำดีเอสไอ กรณีซูโดอีเฟดรีนหายไปจากโรงพยาบาล

อาชญากรรม
20 เม.ย. 55
08:07
23
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.อีก 8 แห่งให้ปากคำดีเอสไอ กรณีซูโดอีเฟดรีนหายไปจากโรงพยาบาล

การสอบปากคำผู้อำนวยการโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พบความผิดปกติในการเบิกจ่ายยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีน ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยวันนี้ ( 20 เม.ย.) มีผู้อำนวยการโรงพยาบาลอีก 8 แห่ง ให้ปากคำเพิ่ม ยังเหลือเพียงโรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธิ์ ที่ยังไม่เดินทางมา และไม่มีหนังสือเลื่อนนัดกับเจ้าหน้าที่

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่เข้าชี้แจงแล้วในวันนี้ คือโรงพยาบาลภูสิงห์ จังหวัดศรีษะเกษ, คลินิกหมอสัมพันธ์เวชกรรม จังหวัดเชียงใหม่, โรงพยาบาล สยามราษฎร์จังหวัดเชียงใหม่, คลินิกสุพรชัย จังหวัดลพบุรี, โรงพยาบาลหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์, โรงพยาบาลนวมินทร์1 กรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาลเซ็ลทรัลเมมโมเลียล จังหวัดเชียงใหม่ เหลือเพียง โรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธิ์ ที่ยังไม่มา และ ยังไม่มีหนังสือเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

การให้ปากคำวันนี้ แยกสอบเป็น 3 ห้อง มีพนักงานอัยการร่วมสอบทุกห้อง และ ประเด็นการสอบยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับขั้นตอนการเบิกจ่ายยาของแต่ละโรงพยาบาล อำนาจหน้าที่ในการดูแลคลังยา และระบบบริหารงานของแต่ละโรงพยาบาล รวมถึงปัญหาของโรงพยาบาลต่างๆที่ดีเอสไอพบหลังลงพื้นที่

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้นำเอกสาร มาชี้แจงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายยาหรือไม่อย่างไร ขณะที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 1มีผู้เกี่ยวข้องถูกเรียกสอบปากคำ พนักงานสอบสวนถึง 4 ฝ่าย คือ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ , ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร , กรรมการบริหาร และ อดีตหัวหน้าเภสัชกรรม ส่วนคลินิกสุพรชัย พนักงานสอบสวนได้เรียกเภสัชกรร้านขายยาท่าโพธิ์ที่มีนามสกุลเดียวกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาสอบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง