กทม.ระดมเครื่องจีพีอาร์สแกนถนนเสี่ยง 114 จุด

สังคม
25 เม.ย. 55
12:32
17
Logo Thai PBS
กทม.ระดมเครื่องจีพีอาร์สแกนถนนเสี่ยง 114 จุด

กรุงเทพมหานครประสานกรมทรัพยากรธรณีวิทยา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาขอสนุบสนุนนำเครื่องจีพีอาร์ ช่วยสแกนถนนที่มีลักษณะเสี่ยงอยู่ในพื้นที่ 32 เขต จำนวน 114 จุด คาดใช้เวลาในการตรวจโพรงใต้ประมาณ 2 เดือน

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า หลังมอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ตรวจสอบสภาพถนนในพื้นที่ที่มีการซ่อมบำรุงถนนอยู่บ่อยครั้ง และอาจเสี่ยงต่อการทรุดตัว โดยขณะนี้มีถนนเสี่ยงจำนวน 114 จุดใน 32 เขต และสั่งการให้สำนักการโยธา ลงพื้นที่เพื่อสแกนถนน หากพบจุดไหนมีโพรง ก็ให้ดำเนินการซ่อมชั่วคราวไปก่อน จากนั้นแจ้งกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อปิดถนนเพื่อทำการซ่อมถาวรต่อไป

ขณะเดียวกัน ให้สำนักการโยธาประสานไปยังกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อขอสนับสนุนเครื่องจีพีอาร์ ช่วยสแกนถนนในแต่ละพื้นที่ จากเดิมที่เป็นของบริษัทเอกชน 2 เครื่อง โดยเชื่อว่า หากระดมเครื่องจีพีอาร์ได้หลายเครื่องคาดว่าจะสำรวจให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

สำหรับแผนการดำเนินงานนำเครื่องสแกนถนนของแต่ละเขตนั้นอยู่ระหว่างการจัดทำแผนงานของสำนักการโยธา โดยจุดแรกที่จะดำเนินการน่าจะเป็นบริเวณถนนพระรามที่ 4 ถนนรามคำแหง 24 และถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นจุดที่เห็นปัญหาชัดเจน ในวันที่ 27 เมษายนนี้ และวิเคราะห์ข้อมูลอีกครั้ง ก่อนเปิดผิวจราจรซ่อมหนักในจุดที่พบโพรงใต้ดิน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง