รองนายกฯยืนยันไม่มีสัญญาณปรับครม.- ดึงบ้านเลขที่ 111 คืนการเมือง

การเมือง
2 พ.ค. 55
07:35
12
Logo Thai PBS
รองนายกฯยืนยันไม่มีสัญญาณปรับครม.- ดึงบ้านเลขที่ 111 คืนการเมือง

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรียืนยัน ยังไม่มีสัญญาณการปรับ ครม. จากนายกรัฐมนตรี สำหรับอดีตนักการเมือง 111 คน ที่จะพ้นโทษทางการเมืองในวันที่ 30 พ.ค.นี้

จากกระแสการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ซึ่งจะมีการเปิดทางให้กับอดีตนักการเมืองทั้ง 111 คน ที่จะพ้นโทษการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เข้าร่วมบริหารงานด้วยนั้น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยังไม่มีสัญญาณการปรับครม. จากนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นผู้ตัดสินใจ แต่ส่วนตัวเห็นว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีได้
ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ก็ได้แสดงความพร้อมในการเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง หากได้รับมอบหมาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และมองว่าการปรับครม.นั้นต้องคำนึงถึงสถานการณ์บ้านเมือง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน

ด้านนางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ภรรยาของนายสนธยา คุณปลื้ม ยืนยันแทนสามีว่า หลังจากพ้นโทษทางการเมืองแล้ว นายสนธยา คุณปลื้ม จะกลับสู่เส้นทางการเมืองอย่างเต็มตัว แต่จะดำรงตำแหน่งใดนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใหญ่ โดยนางสุกุมล กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองก็พร้อมที่จะสละตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมให้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง