ลอบยิงอาสาสมัครนราธิวาสเสียชีวิต 2 นาย

ภูมิภาค
2 พ.ค. 55
08:51
11
Logo Thai PBS
ลอบยิงอาสาสมัครนราธิวาสเสียชีวิต 2 นาย

เหตุลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ จังหวัดปัตตานี ทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 3 นายเมื่อวานนี้ ตำรวจพบว่ารถที่ใช้ก่อเหตุถูกโจรกรรมมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ในจังหวัดนราธิวาส เสียชีวิต 2 นาย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านริแง ตำบลผดุงมาตร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุลอบยิงอาสาสมัคร ขณะเข้าประจำการร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัย เมื่อคืนนี้ (1 พ.ค.) และเกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้อาสาสมัครรีซา บินเจ๊ะโซ๊ะ เสียชีวิตทันที และอาสาสมัครซักรี เจ๊ะซอ เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ พบว่า ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปด้วย จึงเร่งติดตามตัว เพราะคาดว่าหลบหนีไปไม่ไกล เนื่องจาก 1 ในผู้ก่อเหตุถูกยิงบาดเจ็บ เบื้องต้นพบเพียงรถจักรยานยนต์ถูกทิ้งไว้ข้างทาง จึงนำไปตรวจสอบ

ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานในจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บอีก 7 นาย เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) การตรวจสอบประวัติรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถที่ถูกโจรกรรมขณะจอดอยู่ที่ตลาดนัดจะบังติกอ ในอำเภอเมืองปัตตานี เมื่อปี 2552 ก่อนนำไปพ่นสีใหม่ และติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง