"โค้ชบิลเบา" มั่นใจนำลูกทีมเถลิงแชมป์ยูโรป้าลีก

กีฬา
4 พ.ค. 55
12:24
14
Logo Thai PBS
"โค้ชบิลเบา" มั่นใจนำลูกทีมเถลิงแชมป์ยูโรป้าลีก

มาร์เซโล่ เบลซ่า มั่นใจว่า จะคุมทีมนำแอธเลติก บิลเบา คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปสมัยแรกของสโมสรมาครองได้สำเร็จ

ฟุตบอลยูโรป้าลีกรอบชิงชนะเลิศที่จะแข่งขันในสัปดาห์หน้าเป็นการเข้าชิงกันเองของสองทีมจากสเปนคือ แอธเลติก บิลเบา และแอตเลติโก้ มาดริด แชมป์เก่าในปี 2010 มาร์เซโล เบลซ่า โค้ชบิลเบา บอกว่า เขาต้องพาทีมชนะให้ได้เพื่อคว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ก่อนหน้านี้ บิลเบา เคยเข้าชิงฟุตบอลยูฟ่าคัพในปี 1977 แต่แพ้ให้กับ ยูเวนตุส ได้เพียงแค่รองแชมป์

ส่วนฤดูกาลนี้ บิลเบา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในยูโรป้าลีกหลังเอาชนะได้ทั้งแมนยูในรอบ 16 ทีม และ ชาลเก้ ในรอบ 8 ทีม ก่อนจะเอาชนะสปอร์ตติ้ง ลิสบอนในรอบรอง

ด้านแอตเลติโก้ มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ โค้ชชาวอาร์เจนติน่าเช่นเดียวกับเบลซ่า บอกว่า เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นกับการที่โค้ชจากอาร์เจนติน่า 2 คนได้ปะทะฝีมือกันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรป ซึ่งนัดชิงชนะเลิศสำคัญมากสำหรับนักเตะทุกคนและพวกเขาก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเกมในนัดนี้

สำหรับการพบกันของทั้งสองทีมปรากฏว่า เจอกันในลีก 150 นัด บิลเบาชนะ 64 และ แอต.มาดริดชนะ 59 ส่วนการพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งล่าสุดของทั้งสองทีมต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1921 ซึ่งครั้งนั้น บิลเบา เอาชนะ แอต.มาดริด 4-1 คว้าแชมป์โคปา เดลเรย์ไปครอง

ส่วนนัดชิงยูโรป้าลีกจะแข่งขันในคืนวันพุธที่ 9 พ.ค.ที่ประเทศโรมาเนีย นอกจากนี้ บิลเบา ยังมีลุ้นอีก 1 แชมป์คือการเข้าชิงฟุตบอลโคปา เดลเรย์ กับบาร์เซโลน่า วันที่ 25 พ.ค.นี้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง