ตร.บางนานำตัวเยาวชน 3 คนที่ก่อเหตุยิงรถเมล์สาย 129 ขออำนาจศาลควบคุมตัว

อาชญากรรม
25 พ.ค. 55
12:01
21
Logo Thai PBS
ตร.บางนานำตัวเยาวชน 3 คนที่ก่อเหตุยิงรถเมล์สาย 129 ขออำนาจศาลควบคุมตัว

ตำรวจนครบาลบางนานำตัวเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี 3 คนที่ก่อเหตุยิงรถเมล์สาย 129 ไปขออำนาจศาลเยาวชน และ ครอบครัวกลางเพื่อควบคุมตัว

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเยาวชนอายุไม่ถึง18 ปีจำนวน 3 คนที่ก่อเหตุทำร้ายนักเรียนต่างสถาบันบนรถเมล์ยูโรสีส้มสาย 129 ไปขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อควบคุมตัวชั่วคราว หลังตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาลบางนาได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฆ่า และ พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยอ้างอิงหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่บันทึกภาพขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมเพื่อนนักเรียนโรงเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพกว่า 30 เข้าล้อมรถเมล์สาย 129 หมายจะทำร้ายนักเรียนต่างสถาบันที่โดยสารมาในรถเมล์ดังกล่าว โดย 1 ใน 3 คนนี้ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่บริเวณด้านข้างของรถเมล์เป็นเหตุให้มีพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 2 คนได้ใช้มีดดาบ และ ท่อนไม้ทุบเข้าไปตามส่วนต่าง ๆ ของรถเมล์

ขณะที่ทนายความของ 1 ในเยาวชนที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาได้ขอยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งหลังจากนี้ไปตำรวจบางนาจะนัดตัวแทนสหวิชาชีพ ผู้ปกครอง และ นักสังคมสงเคราะห์ เข้าร่วมกันสอบสวนเยาวชนที่ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน ก่อนที่จะขยายผลแจ้งข้อกล่าวกับผู้ร่วมในเหตุการณ์เพิ่มเติม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง