พบจระเข้น้ำเค็ม 2 ตัวที่แหล่งดำน้ำเกาะจวง จ.ชลบุรี จับได้เพียง 1 ตัว

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 55
14:02
11
Logo Thai PBS
พบจระเข้น้ำเค็ม 2 ตัวที่แหล่งดำน้ำเกาะจวง จ.ชลบุรี จับได้เพียง 1 ตัว

มีผู้พบจระเข้น้ำเค็ม 2 ตัว บริเวณเกาะจวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งดำน้ำที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือได้จัดหน่วยไล่ล่าจระเข้น้ำเค็มได้แล้ว 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวอยู่ระหว่างการติดตาม

 จระเข้น้ำเค็มความยาวกว่า 3 เมตรตัวนี้ถูกเจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นำไปดูแล หลังจัดชุดไล่ล่าจับตัวมาได้จากบริเวณเกาะจวง ต.แสมสาร องสัตหีบ ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยงามเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว 

 
ก่อนหน้านี้ ทางกองทัพเรือได้รับแจ้งจากข้าราชการกองทัพบกที่มาฝึกดำน้ำ ที่จุดดำน้ำเรือจุฑาทิพย์ ด้านทิศเหนือของเกาะจวง ว่าได้พบจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายอยู่ใกล้ชายหาดซึ่งสามารถบันทึกภาพไว้ได้ 2 ตัว 
 
กองทัพเรือจึงจัดชุดไล่ล่าจระเข้ เบื้องต้นพบเพียง 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัว อยู่ระหว่างเร่งติดตาม คาดว่าจะจับจระเข้ได้โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว 
 
สำหรับจระเข้น้ำเค็ม เป็น 1 ใน 3 สายพันธุ์ที่พบได้ในไทย นอกจากจระเข้น้ำจืด และ ตะโขง จัดว่าเป็นสายพันธุ์จระเข้ที่มีความใหญ่ที่สุดในโลก เพราะโตเต็มที่ได้ถึง 4 - 5 เมตร พบกระจายพันธุ์ตั้งแต่ภูมิภาคเอเชียใต้จนถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศออสเตรเลียทางตอนเหนือ มีนิสัยดุร้ายมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง