"ก.พาณิชย์" เตรียมปรับแผน "ร้านถูกใจ" ขยาย 20,000 สาขาทั่วประเทศ

เศรษฐกิจ
7 มิ.ย. 55
07:24
10
Logo Thai PBS
"ก.พาณิชย์" เตรียมปรับแผน "ร้านถูกใจ" ขยาย 20,000 สาขาทั่วประเทศ

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เตรียมปรับแผน เพิ่มร้านถูกใจ จำหน่ายสินค้าราคาถูก ในต่างจังหวัดมากขึ้น หลังจากพบว่าผู้ประกอบการในต่างจังหวัดให้ความสนใจร่วมโครงการมากกว่าในเขตกรุงเทพมหานคร

โครงการร้านถูกใจ จำหน่ายสินค้าราคาถูก ที่เริ่มเปิดโครงการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ขณะนี้มีร้านค้าที่เปิดจำหน่ายแล้วประมาณ 2 ,000 ร้าน ทั่วประเทศ โดยกรมการค้าภายในระบุว่า ในเขตกรุงเทพมหานคร มีผู้ร่วมโครงการร้านถูกใจเพียง 1,000 ราย จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2,000 ราย จึงเตรียม ปรับสัดส่วน เพิ่มร้านค้าในต่างจังหวัด แต่เชื่อมั่นว่าสามารถเปิดร้านได้ครบ 10,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ภายในเดือนกรกฏาคม ตามแผนที่วางไว้ โดยขณะนี้มีผู้ยื่นสมัครเข้ามากว่า 10,000 ราย แต่อยู่ในระหว่างรอตรวจคุณสมบัติ

ทั้งนี้ ปัญหาร้านถูกใจขณะนี้ คือการจัดส่งสินค้าล่าช้า และสินค้าบางยี่ห้อไม่เป็นที่รู้จัก ซึ่งกรมการค้าภายในเร่งให้ไปรษณีย์ไทย ผู้จัดส่งสินค้าปรับปรุงแก้ไข

สินค้าในร้านถูกใจที่นำมาจัดจำหน่ายในราคาถูกกว่าตลาด มี 20 รายการ ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อ คือ ข้าวสาร น้ำตาลทราย และน้ำมันพืช ซึ่งกรมการค้าภายในอาจจะเพิ่มสินค้า โดยพิจารณาตามความต้องการเฉพาะพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง