"ยอโควิช" ชน "นาดาล" ลุ้นชิงแชมป์ เทนนิสเฟร้นช์โอเพ่น

กีฬา
9 มิ.ย. 55
08:12
7
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" ชน "นาดาล" ลุ้นชิงแชมป์ เทนนิสเฟร้นช์โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช มีโอกาสคว้าแชมป์เทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่นเป็นสมัยแรกหลังหวดเอาชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 3 เซตรวด ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ราฟาเอล นาดาล

ที่โรล็อง การ์โรส ประเทศฝรั่งเศส ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมป์มาหมดแล้วเหลือเพียงแค่เฟร้นช์ โอเพ่นเท่านั้นที่ยังทำไม่สำเร็จ พบกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมป์ 16 สมัย และก็เป็นยอโควิชที่ชนะเฟดเอ๊กซ์ไปได้ 3 เซตรวด คะแนน 6-4, 7-5 และ 6-3 ทำให้ยอโควิชทำสถิติผ่านเข้ารอบชิงในศึกแกรนด์สแลมป์เป็นรายการที่ 4 ติดต่อกัน

อีกคู่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกที่กำลังลุ้นแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่นสมัยที่ 7 พบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ มือ 6 ของโลก ที่ผ่านถึงรอบตัดเชือกรายการนี้เป็นครั้งแรก ปรากฏว่านาดาลเล่นได้เหนือกว่าและใช้เวลา 1 ชั่วโมง 46 นาทีเอาชนะไป 3 เซตรวด คะแนน 6-2, 6-2 และ 6-1 ทำให้ นาดาล มีโอกาสลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่นได้ถึง 7 สมัย หลังจบการแข่งขัน นาดาลยังบอกว่านี่เป็นแมตช์ที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาเองบนคอร์ตนี้ และพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองไม่ว่าจะเป็นลูกเสิร์ฟ แบ็คแฮนด์และโฟร์แฮนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง