"โรนัลโด้" จ่ายค่ารักษาโรคมะเร็งให้แฟนบอลวัย 9 ขวบ

กีฬา
20 มิ.ย. 55
12:49
22
Logo Thai PBS
"โรนัลโด้" จ่ายค่ารักษาโรคมะเร็งให้แฟนบอลวัย 9 ขวบ

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสออกค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งให้กับแฟนบอลวัย 9 ขวบ

แม้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะสร้างผลงานในสนามฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสร้างรายได้ให้กับเขานับพันล้านบาทต่อปี แต่ตัวเขาก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนคืนให้แก่สังคม โดยล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ตัวเขา และฮอร์เก้ เมนเดซ เอเย่นต์ส่วนตัวได้เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งที่สมองให้แก่เด็กวัย 9 ขวบจากเกาะคานารี่ที่ชื่อว่า "นูซาเฮต"

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากพ่อแม่ของน้องนูซาเฮตได้รับทราบข่าวจากแพทย์ที่รักษาว่า เชื้อมะเร็งได้ลุกลามไปจนถึงไขสันหลัง ซึ่งเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาให้หายขาดได้ พ่อแม่ของนูซาเฮตจึงต้งการทำความฝันของนูซาเฮต ซึ่งเป็นแฟนบอลของรีล มาดริดให้เป็นจริงด้วยการพานูซาเฮตเข้าชมการแข่งขันของทีมรีล มาดริด ซึ่งหลังจากนั้นเอเย่นต์ของโรนัลโด้ได้รับทราบข่าวนี้จึงแจ้งให้กับโรนัลโด้ทราบ ก่อนที่โรนัลโด้จะออกค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของนูซาเฮตในการเข้าพักที่โรงแรมในเมืองมาดริด

โดยโรนัลโด้ได้เข้ามาเยี่ยมนูซาเฮต พร้อมกับถ่ายรูป และแจกลายเซ็น โดยโรนัลโด้ พร้อมกับเอเย่นต์ของเขาได้รับปากที่จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการนำตัวของนูซาเฮตไปรักษาตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีการทดลองการรักษาโรคมะเร็งแนวใหม่

 
สำหรับโรนัลโด้ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีรายได้มากที่สุดของโลก โดยมีการประมาณการณ์ว่า เขามีทรัพย์สินสูงถึง 160 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,960 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง