ตำรวจเพิ่มความเข้มงวด รับมือสอบตำรวจชั้นประทวนครั้งใหม่

30 มิ.ย. 55
14:15
7
Logo Thai PBS
ตำรวจเพิ่มความเข้มงวด รับมือสอบตำรวจชั้นประทวนครั้งใหม่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมจัดการสอบนายตำรวจชั้นประทวน หรือระดับนายสิบครั้งใหม่ต้นเดือน ส.ค.โดยจะให้สิทธิ์ผู้สมัครเดิม และเข้มงวดการสอบกว่าเดิม ส่วนการตรวจพิสูจน์ศพ กรณีฆ่าโบกปูนในถังน้ำมัน 200 ลิตร ผลชัดเจนแล้วว่าไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ตำรวจต้องการตัวและอยู่ระหว่างหลบหนี

<"">
 
<"">

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่ากรณีการพบศพนิรนามถูกฆาตกรรมและยัดใส่ถังน้ำมัน 200 ลิตรและโบกปูนปิดอำพรางคดี ทิ้งบ่อน้ำ ใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ไม่ใช่นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน หรือเกี่ยวข้องโกงทุจริตการสอบเข้า1ตำรวจระดับนายสิบที่ตำรวจต้องการตัว แม้ก่อนหน้านี้พยานจะ ให้ข้อมูลว่าทั้งสื้อผ้า และรูปพรรณใกล้เคียงนายวิบูลย์

ประเด็นนี้ทำให้มีตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการฆ่าตัดตอนขบวนการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตำรวจจึงต้องตรวจพิสุจน์อย่างละเอียดทั้งการนำ ดีเอ็นเอของพ่อแม่นายวิบูลย์ศักดิ์มาตรวจเปรียบเทียบ และการตรวจลายนิ้วมือที่แม้จะหลงเหลือเพียงน้อยนิด จากสภาพศพที่เน่าเปื่อย

สำหรับการจัดสอบตำรวจชั้นประทวนหรือระดับนายสิบตำรวจครั้งใหม่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้หารือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะหัวหน้าคณะทำงานในการจัดสอบสอบตำรวจ โดยมีแนวทางว่าจะสามารถจัดสอบครั้งใหม่ได้ประมาณต้นเดือน ส.ค.

โดยสนามสอบจะแบ่งสายอำนวยการ และสายปฏิบัติการป้องกันและปราบปราม ออกคนละวัน มีสนามสอบส่วนกลาง 1 แห่ง ภาคเหนือ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,ภาคตะวันออก,ภาคกลาง และภาคใต้ จุดละ 1 แห่ง ซึ่งกองบัญชาการศึกษาจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ กลางเดือน ก.ค.

ส่วนการสืบสวนขบวนการโกงการสอบครั้งที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนจนสามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 49 คน จับแล้ว 43 คน หลบหนี 6 คน ส่วนวิธีการทุจริตสอบ มี 3 วิธีคือ 1.ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกติดตัวเข้าในห้องสอบเพื่อรับส่งสัญญาณ 3.เข้าไปสอบแทนบุคคลอื่น และ 3.ปลอมแปลงเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนและเข้าสอบแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง