ทอร์นาโดถล่มโปแลนด์สร้างความเสียหายหนักมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 55
05:55
22
Logo Thai PBS
ทอร์นาโดถล่มโปแลนด์สร้างความเสียหายหนักมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

พายุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มพื้นที่ทางภาคเหนือของโปแลนด์ สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ช่างภาพสมัครเล่นสามารถบันทึกภาพ ขณะทอร์นาโดเคลื่อนตัวเข้าถล่มเมืองไว้ได้

พายุทอร์นาโดกำลังพัดถล่มเมืองเอสตูม (Sztum) ทางภาคเหนือของโปแลนด์ สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนที่อยู่ในเส้นทางพายุ โดยจังหวัดโปเมราเนีย และอีก 2 จังหวัดใกล้เคียงเป็นบริเวณที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ความรุนแรงของพายุสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือน ต้นไม้ถูกขุดรากถอนโคน เสาไฟฟ้าหักโค่น พื้นที่ป่าในเขตตูโชล่าถูกพายุพัดพังราบไปถึง 2,500 ไร่ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย 1,200 คน ต้องระดมกำลังออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังที่กีดขวางถนน ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุทอร์นามีความรุนแรงระดับ 2 มีความเร็วลมสูงสุดถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นสภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้นล่าสุด หลังจากก่อนหน้านี้โปแลนด์ต้องเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนมาโดยตลอดนับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นพายุลูกเห็บ ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง