“พล.ต.อ.อดุลย์” รู้สึกภูมิใจ-เป็นเกียรติ ได้เป็น ผบ.ตร. คนใหม่

สังคม
17 ก.ค. 55
02:39
15
Logo Thai PBS
“พล.ต.อ.อดุลย์” รู้สึกภูมิใจ-เป็นเกียรติ ได้เป็น ผบ.ตร. คนใหม่

คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน คณะกรรมการนโยบายแห่งชาติ ในการประชุมสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแทน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 เดือนกันยายนนี้ วานนี้ (16 ก.ค.)โดยมีคณะกรรมการ ก.ต.ช. เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 11 คน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ให้คณะกรรมการ ก.ต.ช. พิจารณา ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ 10 ต่อ 0 เลือกพล.ต.อ.อดุลย์ โดยนายกรัฐมนตรีงดออกเสียง แต่ให้ความเห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถเหมาะสม และสามารถสนองต่องานรัฐบาลได้

หลังจากนี้ 2 สัปดาห์ นายกรัฐมนตรีจะนำรายชื่อพล.ต.อ.อดุลย์ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยหลังทราบข่าว ว่า รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติ กับตำแหน่งที่ได้รับ แต่ขอให้มีการโปรดเกล้าฯก่อน ถึงจะขอพูดถึงแนวนโยบายแต่จะไม่ทิ้งเรื่องยาเสพติด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง และรักษาการเลขาธิการ ป.ป.ส. อาวุโสอันดับ 3 นักเรียนนายร้อยตำรวจ 29 เกษียณอายุราชการ ปี 2557 เคยผ่านงานสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การปราบปรามยาเสพติด และการควบคุมฝูงชน จนเป็นที่ยอมรับในความสามารถ และได้รับยกรัฐมนตรีให้เป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง