จับไอซ์กว่า 300 กก.-บุกค้นโกดังต้นตอส่งเฮโรอีนไปไต้หวัน บ่ายนี้

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 64
12:34
943
Logo Thai PBS
จับไอซ์กว่า 300 กก.-บุกค้นโกดังต้นตอส่งเฮโรอีนไปไต้หวัน บ่ายนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้าได้กว่า 6.2 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 325 กิโลกรัม ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเตรียมเข้าตรวจค้นโกดังที่บรรจุเฮโรอีน 466 กิโลกรัมส่งไปไต้หวัน ช่วงบ่ายวันนี้ (16 ธ.ค.)

วันนี้ (16 ธ.ค.2564) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีสำคัญรวม 8 คดี ตรวจยาบ้ารวม 6,228,920 เม็ด ไอซ์ 325.288 กิโลกรัม กัญชา 1,735 กิโลกรัม และเฮโรอีน 5.44 กิโลกรัม ได้จากผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ตอนกลางของประเทศ

โดยคดีแรกยึดไอซ์ได้ 323 กิโลกรัม จากผู้ต้องหาที่กำลังนำของกลางมาส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงเฝ้าติดตามและพบผู้ต้องหาได้มาจอดรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งก่อนแสดงตัวเข้าจับ

 

นอกจากนี้ ยังยึดยาบ้าได้ 6,228,920 เม็ด และเฮโรอีน 5.44 กิโลกรัม พร้อมกับรถยนต์ 3 คัน จากผู้ต้องหาที่นำยาเสพติดจาก จ.เชียงราย เพื่อเตรียมส่งให้กับเครือข่ายใน จ.พัทลุง ตำรวจเฝ้าติดตามจนพบกลุ่มผู้ต้องหากำลังขับผ่านด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

เมื่อตรวจสอบ พบของกลางซุกซ่อนอยู่ด้านในหลังคา จากนั้นจึงได้ขยายผลไปยึดทรัพย์สินทั้งเงินสด ที่ดิน 17 ไร่ และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 14 ล้านบาทมาด้วย

 

ส่วนอีกคดียึดยาบ้าได้ 5 ล้านเม็ด โดยกลุ่มผู้ต้องหาลำเลียงมาจาก จ.พะเยา และเตรียมนำส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล โดยผู้ต้องหาเป็นชาวชาติพันธุ์ที่ได้รับจ้างและนำเครือญาติมาร่วมก่อเหตุ ตำรวจจึงเฝ้าติดตามและสามารถจับผู้ต้องหาได้ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และ จ.ชัยภูมิ

ส่วนความคืบหน้าคดีที่ทางการไต้หวันสามารถยึดเฮโรอีนได้ 1,172 แท่ง น้ำหนักรวม 466 กิโลกรัม ซุกซ่อนในไม้แปรรูป ใส่ตู้คอนเทนเนอร์ 2 ตู้ ที่ส่งจากประเทศไทยไปยังไต้หวัน ซึ่งทางการไต้หวันสามารถจับผู้ต้องหาได้ 9 คน และยึดยาเสพติดได้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับประสานงานจากทางการไต้หวัน ขณะนี้สามารถจับผู้ต้องหาคนไทยได้ 2 คน ที่ทำหน้าที่ขุดเจาะไม้อัดเพื่อซ่อนยาเสพติด และคาดว่าเป็นสถานที่บรรจุยาเสพติดก่อนส่งไปยังไต้หวัน โดยในช่วงบ่ายวันนี้ จะไปตรวจสอบโกดังย่าน จ.ปทุมธานี และควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ก่อเหตุด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วิปรัฐบาลจ่อชงแก้ กม.ลูก รธน.ปมบัตร 2 ใบ 23 ธ.ค.

กรมราชทัณฑ์ไล่ออก 4 ผู้คุมรับสินบน-ทำร้ายผู้ต้องขัง

สำรวจทางพิเศษสายศรีรัช หลังขึ้นราคา

รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ระงับเยือนไทย

หาคำตอบ สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงไกลชุมชน ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง