"ปารีณา" ขู่ฟ้องกลับ "วีระ-อัจฉริยะ" ปมที่ดินฟาร์มไก่

การเมือง
1 ธ.ค. 62
17:00
778
Logo Thai PBS
"ปารีณา" ขู่ฟ้องกลับ "วีระ-อัจฉริยะ" ปมที่ดินฟาร์มไก่
“ปารีณา” เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ “วีระ-อัจฉริยะ” คดีที่ดินฟาร์มไก่พรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) ขณะที่ยังจ่อฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้ แต่ยังขอให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐาน ด้านกรมป่าไม้ แถลงรายละเอียดข้อหารุกป่า 46.1 ไร่ พร้อมแจ้งความบก.ปทส.ทันที

วันนี้ (1 ธ.ค.2562) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้( 2 ธ.ค.) จะให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นฟ้องดำเนินคดีกับนายวีระ สมความคิด ข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จ ที่ศาลอาญา รัชดา กรณีที่นายวีระ ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ให้ตรวจสอบปมเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์มไก่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 21 พ.ย.และ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

เหตุผลการฟ้องครั้ง เพราะนายวีระเคลื่อนไหวในพื้นที่ มีเจตนาคล้ายจะกลั่นแกล้งตัวเองผ่านการโฆษณา และสื่อมวลชนจนทำให้เสียชื่อเสียง ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 172 , 173, 174, 326 และ 328

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า นอกจากนี้ให้ฝ่ายกฎหมายยื่นฟ้องศาลอาญาอีกคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฐานหมิ่นประมาท ใส่ความโดยการโฆษณา ทางสื่อสารมวลชน ผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "อัจฉริยะ" ชี้หลักฐานมัด "ปารีณา" รุกป่า แต่ไม่แจ้งความ

 

ชี้โทษรุกป่าโทษทั้งจำคุกและปรับ

ส่วนการยื่นฟ้องนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลางวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ตามกำหนดต้องเลื่อนออกไปก่อน อยู่ระหว่างหารือฝ่ายกฎหมาย รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน

ส่วนทรัพย์สินที่ดินของน.ส.ปารีณา ที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบการครอบครองเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา กรณีบัญชีทรัพย์สิน พบครอบครองที่ดิน ภบท.5 จำนวน 1,706 ไร่ น.ส.ปารีณา อ้างว่า ครอบครองเพียงกว่า 600 ไร่ เท่านั้น แต่ที่พบครอบครองเป็นพันไร่ อ้างว่า มีการยื่นเอกสารเสียภาษีบำรุงท้องที่ซ้ำซ้อนในปี 2549 กับ 2553 ทำให้ดูเหมือนมีจำนวนเนื้อที่ดินเพิ่มขึ้น

 

ขณะที่วันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.กรมป่าไม้ เตรียมแถลงสรุปดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา และจะเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ต่อทันที

สำหรับความผิดกรณีการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ และป่าไม้ แหล่งข่าวจากกรมป่าไม้ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบที่ตั้งฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไม่พบเอกสารที่ทางราชการออกให้ เพื่อเข้าทำประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่าไม้ ตามระเบียบและกฎหมาย

ซึ่งโทษตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ตามมาตรา 31 (6) กรณียึดถือครอบครองที่ดินป่าสงวนเกิน 25 ไร่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท สำหรับโทษตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ตามมาตรา 72 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ยังไม่ชี้ "ปารีณา" เข้าข่ายปกปิดข้อมูลครอบครองที่ดิน ภบท.5

กรมป่าไม้เตรียมแจ้งความ บก.ปทส. “ปารีณา” รุกป่า 2 ธ.ค.นี้

ผลรังวัดรอบ 2 ฟาร์มไก่ “ปารีณา” รุกป่า 46.1 ไร่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง