ตั้งข้อหาประมาท รุ่นพี่ มรภ.ภูเก็ต ลงโทษรุ่นน้อง

ภูมิภาค
25 ส.ค. 63
06:34
692
Logo Thai PBS
ตั้งข้อหาประมาท รุ่นพี่ มรภ.ภูเก็ต ลงโทษรุ่นน้อง
หนึ่งในรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมเชียร์ลีดเดอร์และสั่งลงโทษนักศึกษาชั้นปี 1 มรภ.ภูเก็ต จนช็อกและเสียชีวิต ถูกแจ้งข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ส่วนรุ่นพี่อีก 3 คนถูกตำรวจกันไว้เป็นพยาน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ลงโทษนักศึกษาชั้นปี 1 ใน จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิต พบว่ามีรุ่นพี่ 4 คนที่เกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ขณะนี้มีรุ่นพี่ 1 คนถูกแจ้งข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

โดยนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตามหมายเรียก เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา หลังเป็นผู้สั่งลงโทษนักศึกษารุ่นน้องด้วยการให้วิ่ง 8 รอบ บริเวณลานจอดรถหน้าอาคาร ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ตามที่ได้มีการตกลงกันว่าหากซ้อมไม่พร้อมกันจะต้องถูกลงโทษด้วยการวิ่งรอบลานจอดรถ แต่หลังจากนักศึกษารุ่นน้องวิ่งได้ 6 รอบ ก็เกิดอาการช็อคหมดสติและเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว โดยตำรวจใช้เวลาสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง

นายหิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาลัยราชภัฏภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยเชิญบุคคลภายนอกเป็นกรรมการสอบสวน และมีอัยการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เปิดเผยผลการสอบสวนผู้เสียหายและพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ 13 ปาก พบว่ามีรุ่นพี่ควบคุมการซ้อม 4 คน มีผู้เข้าข่ายออกหมายเรียกแจ้งข้อกล่าวหา 1 คน ส่วนอีก 3 คนตำรวจกันไว้เป็นพยาน ซึ่งความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมเอาผิด 4 รุ่นพี่สั่งลงโทษรุ่นน้อง มรภ.ภูเก็ต

ตร.เรียกสอบปากคำ "เพื่อน-รุ่นพี่" นศ.ปี 1 มรภ.ภูเก็ตเสียชีวิต

ญาติแจ้งความปมรุ่นพี่ "รับน้องเสียชีวิต"มหาวิทยาลัยดัง จ.ภูเก็ต

ไม่ใช่รับน้อง! มรภ.ภูเก็ต ตั้งกรรมการสอบคนผิด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง