ตร.ชี้ปมยิง #ม็อบ25พฤศจิกา หลักฐานชัด "การ์ดราษฎร" ทะเลาะกันเอง

การเมือง
26 พ.ย. 63
13:51
932
Logo Thai PBS
ตร.ชี้ปมยิง #ม็อบ25พฤศจิกา หลักฐานชัด "การ์ดราษฎร" ทะเลาะกันเอง
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันตำรวจมีหลักฐาน-สอบปากคำพยานเหตุการณ์ยิงกันหลังการชุมนุมของกลุ่มราษฎร บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แยกรัชโยธิน พบเป็นกลุ่มการ์ดราษฎร ทะเลาะกันเอง ด้วยเรื่องงานใน SCB ไม่ได้มีกลุ่มอื่นเข้ามาแฝงตัวแต่อย่างใด

วันนี้ (26 พ.ย.2563) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานกรณีเกิดเหตุยิงกัน หลังกลุ่มราษฎร ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แยกรัชโยธิน เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.)

ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลรวบรวมสืบสวนหาพยานหลักฐานอยู่ และมอบหมายให้กองบังชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้แถลงรายละเอียด และจะมีการสรุปแล้วรายงานมาให้ทราบอีกครั้งในช่วงบ่าย 

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สน.พหลโยธินว่า หลังการประกาศยุติการชุมนุม เมื่อเวลา 22.00 น.หลังจากยุติการชุมนุมแล้ว ได้ทะเลาะวิวาทกัน และโยนประทัด หรือวัสดุอย่างหนึ่งอย่างใดใส่กัน

จากนั้นกลุ่มผู้ที่ทะเลาะวิวาทกัน 2 กลุ่ม ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลพระราม 9

มีหลักฐานการ์ดอาชีวะ-ทะเลาะวิวาท

พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไปแล้ว 3 ปาก ทราบว่า มีการทะเลาะเบาะแว้งกันมา ตั้งแต่ฝั่ง SCB หลังจากที่มีการเลิกชุมนุมได้ถกเถียงกันต่อ แล้วทะเลาะวิวาทกัน

เบื้องต้นพบว่า เป็นการ์ดของกลุ่มราษฎร ซึ่งเป็นการ์ดที่มาจากเทคนิคมีนบุรี หรืออาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค และมาจากอาชีวะปทุมธานี เป็นกลุ่มการ์ดด้วยกันที่ทะเลาะกันเอง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปจากผู้สื่อข่าว และประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น บันทึกภาพไว้ ทั้งนี้ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่ม เป็นการ์ดของกลุ่มราษฎร ทะเลาะกันด้วยเรื่องงานใน SCB ไม่ได้มีกลุ่มอื่นเข้ามาแฝงตัวแต่อย่างใด

ที่ผ่านมาจากการชุมนุมที่แยกเกียกกาย และการชุมนุมที่ SCB เป็นการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ การนำอาวุธเข้ามาจะเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ขณะนี้ตำรวจเร่งสอบสวน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฟันเฟืองธนบุรี" แจงปมผู้ชุมนุมถูกยิงแถว SCB

ชุลมุน! หลังม็อบเลิก เกิดเสียงดังคล้ายปืน -​ ชายขว้างวัตถุปริศนา

ผบ.ทบ.สั่งกองทัพแจงปมจ้างเอกชนทำ "ไอโอ"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง