ปลัดทส.ยังไม่เห็นหนังสือ ป.ป.ท.ปมให้ "ชัยวัฒน์" พ้นราชการ

สิ่งแวดล้อม
2 มี.ค. 64
12:36
318
Logo Thai PBS
ปลัดทส.ยังไม่เห็นหนังสือ ป.ป.ท.ปมให้ "ชัยวัฒน์" พ้นราชการ
"จตุพร" ปลัดทส.ยืนยันยังไม่มีหนังสือจากป.ป.ท.กรณีชี้มูลให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 ออกจากราชการ ซึ่งตามขั้นตอนในฐานะผู้บังคับบัญชามีเวลา 30 วัน ส่วนกรณีนายชัยวัฒน์ ยื่นหนังสือกับทาง ปปป.เป็นเรื่องส่วนตัว

วันนี้ (2 มี.ค.2564) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กล่าวว่า กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลคดีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และมีมติให้ออกจากราชการ เรื่องเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือนยุ้งฉาง และทรัพย์สินอื่นๆของนายโคอิ หรือคออิ มีมิ ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน ซึ่งหลังจากมีข่าวตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน จนถึงตอนนี้ ยังไม่เห็นหนังสืออย่างเป็นทางการของ ป.ป.ท.

หากมีการส่งหนังสือจาก ป.ป.ท.ถึงทางกระทรวงทรัพย์ฯ ตามขั้นตอนระเบียบราชการต้องดำเนินการภายใน 30 วัน ซึ่งถ้ายังไม่มีหนังสือส่งมาถึง และเป็นเพียงข้อมูลจากสื่อ ก็ยังทำอะไรไม่ได้

ยังอยู่ในราชการ-รอหนังสือ

เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้นายชัยวัฒน์ ถือว่ายังอยู่ในระบบราชการตำแหน่งผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุดรธานี หรือไม่ ปลัดทส.กล่าวว่า จนถึงตอนนี้นายชัยวัฒน์ ยังอยู่ในตำแหน่ง เพราะต้องรอหนังสือทางการมาก่อน ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายชัยวัฒน์ ตั้งแต่มีข่าวนี้ขึ้น 

ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ เข้ายื่นหนังสือต่อกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เป็นเรื่องส่วนตัวที่นายชัยวัฒน์ ทำได้ 

ด้านนายชัยวัฒน์ ระบุว่าตอนนี้ไม่ขอให้สัมภาษณ์สื่อแล้ว เพราะได้เข้าขื่นหนังสือต่อปปป.ไปแล้วเมื่อวานนี้ (มี.ค.) ซึ่งตอนนี้ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม 

ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.ทส.กล่าวว่า ปัญหากะเหรี่ยงบางกลอยยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา แต่มีข้อกังวลกรณีความพยายามโยงให้เป็นเรื่องของกลุ่มชาติพันธ์ุ และสิทธิมนุษยชน ซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง

ยืนยันว่าการบุกรุกเพิ่มยังเป็นเรื่องที่ไม่ถูกกฎหมาย และเรื้อรังมานาน แต่จะแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัยวัฒน์" จ่อฟ้องคนให้ข่าว ป.ป.ท.มีมติไล่ออกจากราชการ

"ชัยวัฒน์" ยื่นฟ้อง 157 ป.ป.ท.ปมถูกชี้ให้ออกราชการ

มติ ป.ป.ท.ให้ออกจากราชการ “ชัยวัฒน์” คดีเผาบ้านบางกลอย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง