หลักฐานใหม่ "หลงจู๊สมชาย" เคลียร์บิ๊กตำรวจ บช.ภ.2 โยงบ่อน

อาชญากรรม
27 มี.ค. 64
10:11
1,119
Logo Thai PBS
หลักฐานใหม่ "หลงจู๊สมชาย" เคลียร์บิ๊กตำรวจ บช.ภ.2 โยงบ่อน
วันนี้ (27 มี.ค.) ตำรวจจะนำตัวหลงจู๊สมชายฝากขังคดีจ้างวานฆ่า แต่ตำรวจได้หลักฐานสำคัญเกี่ยวกับคดีบ่อน ระหว่างจับกุมและตรวจค้น เช่น รถตำรวจจอดอยู่ในบ้าน คลิปเสียงที่เก็บไว้แบล็กเมล์ตำรวจ ซึ่งโยงไปถึงนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่

ความคืบหน้าการจับตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า ถูกตำรวจจับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน หลังจากรอบแรกถูกจับตัวในคดีบ่อนการพนัน จ.ระยอง แต่ในครั้งแรกได้รับการประกันตัว

วานนี้ (26 มี.ค.2564) หลังจากการสอบปากคำหลงจู๊สมชาย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) ระบุว่า ขั้นตอนการดำเนินการ เมื่อวานนี้พนักงานสอบวนยังคงเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดโดยละเอียด เพื่อตรวจสอบประเด็นที่ขาดตกบกพร่อง และเตรียมนำตัวฝากขังศาลอาญา ในเวลา 9.00 น.วันนี้ (27 มี.ค.) เบื้องต้นผู้ต้องหาทุกคนยังคงปฏิเสธ

ถ้ามีพยานหลักฐานไปถึงบุคคลใด ก็ดำเนินการทั้งหมด ส่วนหลักฐานคลิปเสียงตำรวจ อยู่ที่การพิจารณา ตอนนี้ยังไมได้รับมา แต่ไม่ทราบทีมสอบสวนได้รับมาหรือยัง


หลักฐานใหม่คดีบ่อนโยง "บิ๊กตำรวจ บช.ภ.2 

วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างบุกจับและตรวจค้นบ้านหลงจู๊สมชาย พบหลักฐานสำคัญหลายอย่าง ได้แก่ พบรถบิ๊กอัพ ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ตรวจสอบเอกสารในรถพบประวัติของ นายตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งรองผู้กำกับการสถานีตำรวจในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2)

นอกจากนี้ยังพบคลิปเสียงพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจบ่อนการพนันที่หลงจู๊สมชายและบุคคลใกล้ชิดกับตำรวจระดับสูงในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 หลายนาย ถูกบันทึกเสียงไว้แบล็กเมล์

ทั้งนี้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของหลงจู๊สมชา ยและเครือข่ายพบเงินหมุนเวียนกว่า 15,000 ล้านบาท และพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับนายตำรวจพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (บช.ภ.2) เช่น ตำรวจระดับผู้กำกับ 2 นายที่เชื่อมโยงกับบัญชีโดยตรง

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา 4 คดี 1.คดีจ้างวานฆ่า 2.คดีบ่อนอาร์เจในมาตาพุด จ.ระยอง 3.คดีบ่อนหลังร้านนำชัยและ 4.คดีบ่อนอรุโณทัย ในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยทั้งหมดหลงจุ๊สมชายยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกจับ “หลงจู๊สมชาย” โยงคดีฆ่า "วินจยย."

ปปง.ยึดทรัพย์ "เสี่ยโป้-หลงจู๊สมชาย" เครือข่ายบ่อนระยอง -พระนครศรีอยุธยา

ด่วน! รวบ "หลงจู๊ สมชาย” ปมบ่อนพนันแพร่โควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง