วันเดียว "อินเดีย" ตายเพิ่ม 2,812 คน เร่งเผาศพตลอดทั้งวัน

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 64
12:57
1,673
Logo Thai PBS
วันเดียว "อินเดีย" ตายเพิ่ม 2,812 คน เร่งเผาศพตลอดทั้งวัน
กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย เผยใน 1 วันมีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 เพิ่มขึ้นอีก 2,812 คน เจ้าหน้าที่เร่งเผาศพตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงเชื้อสายอินเดียของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ และองค์การอนามัยโลก ประกาศช่วยเหลืออินเดียเต็มที่

วันนี้ (27 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศอินเดียยังวิกฤต และยังไม่มีแนวโน้มที่จะคลายความรุนแรงลง

กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย เปิดเผยว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2,812 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศสูงกว่า 195,000 คน ส่งผลให้ฌาปนสถานชั่วคราวในกรุงนิวเดลี เดินหน้าเผาศพผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ตลอดทั้งวัน

อนามัยโลก-นานาชาติยื่นมือช่วยอินเดียฝ่าวิกฤต

เทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า องค์การอนามัยโลกเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ 2,000 คน และอุปกรณ์ไปให้อินเดียเพิ่มเติม โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่องค์การอนามัยโลกจะส่งมอบให้อินเดีย ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจนหลายพันเครื่อง โรงพยาบาลสนามเคลื่อนที่ และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการ

ขณะที่หัวหน้าฝ่ายเทคนิคด้าน COVID-19 ประจำองค์การอนามัยโลก เตือนว่า อัตราการเพิ่มจำนวนของผู้ติดเชื้อ COVID-19 แบบก้าวกระโดดในอินเดีย อาจเกิดขึ้นในประเทศอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ด้าน สัตยา นาเดลลา ผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ ให้คำมั่นว่าจะช่วยแก้ปัญหาวิกฤตการขาดแคลนออกซิเจน และส่งมอบทรัพยากรจำเป็นให้อินเดียผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ให้ได้

ขณะที่ ซุนดาร์ พิชัย ผู้บริหารระดับสูงของกูเกิล มอบเงินช่วยเหลือมูลค่า 1,350 ล้านรูปี หรือประมาณ 560 ล้านบาท ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์และช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐฯ พร้อมช่วยอินเดียผลิตวัคซีน-ยอดติดโควิดพุ่งสูง 5 วันติด

นานาชาติส่งเครื่องผลิตออกซิเจน ช่วยวิกฤตโควิด "อินเดีย"

อินเดียขยายล็อกดาวน์ "นิวเดลี" ติดเชื้อใหม่-ตายรายวันพุ่ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง