คุมตัว "ผู้กำกับโจ้" ชี้จุดเกิดเหตุ เรียกครอบครัวผู้เสียชีวิตสอบเพิ่ม

อาชญากรรม
27 ส.ค. 64
11:36
3,229
Logo Thai PBS
คุมตัว "ผู้กำกับโจ้" ชี้จุดเกิดเหตุ เรียกครอบครัวผู้เสียชีวิตสอบเพิ่ม
ตร.คุมตัว "ผู้กำกับโจ้-ลูกน้อง" ชี้จุดประกอบคำให้การ เรียกครอบครัวผู้เสียชีวิตสอบเพิ่ม

วันนี้ (27 ส.ค.2564) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อม ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีต รอง สวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชี้จุดประกอบคำให้การ ภายในศูนย์ปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

หลังจากนี้จะมีการส่งตัวทั้ง 2 คน ไปยังศาลจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อขออำนาจศาลฝากขังระหว่างการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีความ เช่นเดียวกับที่ฝากขังตำรวจ 5 นาย ผู้ต้องหาร่วมในคดีไปก่อนหน้านี้

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ คณะทำงานสอบสวนในคดีทำงานอย่างต่อเนื่อง มีพยานเดินทางเข้ามาให้ปากคำหลายคน พยานสำคัญ คือ พ่อ แม่ และแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีการจัดห้องแยกสอบสวนเป็นรายไป มีพยานบางคนส่งมอบหลักฐานเป็นโทรศัพท์มือถือให้เจ้าหน้าที่เอาไว้ตรวจสอบประกอบการสืบสวนสอบสวนด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ให้การเพิ่มได้มากขึ้น แต่การปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่ได้มีผลต่อการดำเนินคดี ตำรวจทำคดีโดยใช้พยานหลักฐานเป็นสำคัญ ซึ่งพฤติการณ์ของผู้ต้องหา บ่งบอกสอดคล้องกับข้อกล่าวหาที่แจ้งความเอาผิดอยู่แล้ว ส่วนการต่อสู้ปฏิเสธเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ขณะที่การรวบรวมพยานหลักฐาน ชุดสืบสวนได้ภาพกล้องวงจรปิด รอบที่เกิดเหตุ และได้คลิปเหตุการณ์ทั้งหมด ในวันเกิดเหตุทั้งก่อนหน้าและภายหลัง ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ มาทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ วิเคราะห์เหตุการณ์เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม

รวมถึงการตรวจสอบประเด็นการเรียกรับเงินก็อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยของสังคมและคลี่คลายคดี รวมถึงการสอบสวนประเด็นการเงินของครอบครัวผู้เสียชีวิตก็อยู่ระหว่างดำเนินการ

รอง ผบ.ตร. ระบุเพิ่มเติมถึงเรื่องรถยนต์ที่ปรากฏเข้ามาเกี่ยวข้องในคดี ด้วยว่าทั้งรถมินิคูเปอร์ สีน้ำตาล ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ โดยสารหลบหนีออกมอเตอร์เวย์มุ่งหน้า จ.ชลบุรี รวมถึงรถยนต์เก๋งสีขาวที่ส่งตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ให้กับตำรวจ ขณะนี้ทราบข้อมูลแล้วอยู่ระหว่างประสานติดตามเพื่อสอบสวนขยายผลว่าเกี่ยวข้องอย่างไร และจะเข้าข่ายมีความผิดช่วยเหลือผู้ต้องหาหรือไม่

ข่าวที่นเกี่ยวข้อง

ตร.สอบเพิ่มผู้ให้การช่วยเหลือ "ผกก.โจ้" หลบหนี-มอบตัวพบใช้รถคนละคัน

"ผกก.โจ้"ระบุ ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ต้องหา - ปัดเรียกเงิน 2 ล้าน

แนะปฏิรูปการสอบสวน ลดปัญหาตำรวจ ย้ายสังกัดจังหวัด-หน่วยงานเฉพาะทาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง