"สุทิน" ยืนยันจุดยืนฝ่ายค้านลงมติไม่ไว้วางใจ ชี้อาจจะมีงูเห่าหน้าเก่าบ้าง

การเมือง
4 ก.ย. 64
09:02
425
Logo Thai PBS
"สุทิน" ยืนยันจุดยืนฝ่ายค้านลงมติไม่ไว้วางใจ ชี้อาจจะมีงูเห่าหน้าเก่าบ้าง
ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันจุดยืนพรรคร่วมลงมติไม่ไว้วางใจ ระบุอาจจะมีงูเห่าหน้าเก่าบ้าง พร้อมเชื่อว่า "ศรัณย์วุฒิ" ส.ส.อุตรดิตถ์ ไม่ย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย หลังจากไม่พอใจที่ไม่มีชื่อร่วมอภิปราย

วันนี้ (4 ก.ย.2564) นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายที่จะจบสมบูรณ์สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชุมเช้าวันนี้ พรรคเพื่อไทยนัดประชุม ส.ส.ก่อนการลงมติ เพื่อทบทวนแนวทางการลงมติ

ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการประชุมหัวหน้าพรรค เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) แต่ทุกคนยังอยู่ในแนวทางเดียวกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังคงไม่ไว้วางใจ และเมื่อพบสถานการณ์บางเรื่องยิ่งไม่ไว้วางใจมากกว่าเดิม

พร้อมยอมรับว่าอาจจะมีคนแตกแถวหรือที่เรียกว่างูเห่าบ้าง แต่มั่นใจว่ามีน้อย และคงเป็นเจ้าเก่าทั้งนี้ประมาทไม่ได้ เพราะมีปัจจัยที่มากระทบ และเหตุจูงใจมากกว่าทุกครั้ง เพราะการตัดสินใจทางการเมืองถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.

ทั้งนี้ ฝากถึง ส.ส. โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล ขอให้รักษาศักดิ์ศรีของสภาฯ อย่าทำในสิ่งที่ไม่ชอบมาพากล เพราะบางครั้งกว่าจะมีสภาฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย และสภาฯ เป็นศูนย์ของประชาชนที่ต้องรักษา พร้อมทั้งขอตำหนิผู้ที่ทำลายสภา

ส่วนกรณีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ที่แสดงความไม่พอใจ หลังจากไม่มีชื่อร่วมอภิปรายนั้น นายสุทิน กล่าวว่า เห็นใจและเข้าใจ เพราะเป็นคนที่ตั้งใจดี โดยจะพยายามทำความเข้าใจกับนายศรัณวุฒิ มาเป็นสื่อกลางที่จะประสานพูดคุย ให้โดยเชื่อว่านายศราวุธคงไม่คิดไกลถึงขั้นจะย้ายออกจากพรรค แต่อาจมีความรู้สึกน้อยใจอยู่บ้าง

ที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันลงมติไม่ไว้วางใจ

สำหรับบรรยากาศก่อนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล พรรคเพื่อไทยเรียกประชุม ส.ส.ของพรรค เพื่อทบทวนการอภิปรายตลอด 4 วันที่ผ่านมา และย้ำถึงแนวทางในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยที่ประชุม ส.ส.เพื่อไทย ได้มีการสอบถามความเห็น ส.ส.ถึงการลงมติ ซึ่ง ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมทุกคนยกมือยืนยันจะลงมติไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ ยังได้เปิดให้ ส.ส.แสดงความคิดเห็น เป็นการภายใน แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ท่ามกลางการจับตามองถึงปัญหาภายในพรรค หลังนายศรัณย์วุฒิ ส.ส.อุตรดิตถ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลและแสดงความเสียใจที่ถูกขัดขวางการร่วมอภิปราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นายกฯ- 5 รัฐมนตรี" รอดซักฟอกยกชุด "ประยุทธ์" คะแนนรองบ๊วย "เฉลิมชัย" มากสุด

"อนุทิน" ขอบคุณ คะแนนโหวตไว้วางใจ ยังมั่นใจในพรรคร่วม  

"อนุทิน" ยืนยันไม่มีเงินทอนวัคซีนโควิด - เสียงในพรรคไม่แตกแถว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง