กรมเจ้าท่า ระบุ "เรือชนสะพานซังฮี้" เป็นข่าวปลอม

สังคม
15 ต.ค. 64
19:22
621
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่า ระบุ "เรือชนสะพานซังฮี้" เป็นข่าวปลอม
กรมเจ้าท่า ชี้แจงกรณีข่าวเรือเฉี่ยวชนสะพานซังฮี้ที่มีการแชร์ข้อมูลผ่านทางสื่อออนไลน์เป็นข่าวปลอม พร้อมขอความร่วมมืองดแชร์หรือส่งต่อ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

วันนี้ (15 ต.ค.2564) นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลภาพเรือเฉี่ยวชนสะพานซังฮี้ผ่านทางสื่อออนไลน์ว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม โดย รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยด่วน ซึ่งกลุ่มตรวจการเดินเรือ สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กรมเจ้าท่า ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่พร้อมเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 171 ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตอม่อเเละบริเวณใต้สะพานซังฮี้แล้ว ไม่ปรากฏร่องรอยเรือชนตอม่อสะพานแต่อย่างใด พร้อมได้ตรวจสอบการรายงานแจ้งเหตุทางน้ำแล้ว ไม่มีการรายงานอุบัติเหตุดังกล่าว

 

กรมเจ้าท่า ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้อง CCTV ของกรมเจ้าท่าและตรวจสอบภาพจากกล้อง CCTV ของสำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท ที่บริเวณสะพานซังฮี้แล้ว ตลอดจนสอบถามจากผู้ประกอบการเรือภัตตาคารเรือโดยสารไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา MINE Smart Ferry เรือด่วนเจ้าพระยา สมาคมเรือลำเลียงสินค้า เรือภัตตาคาร ไม่ปรากฏว่ามีอุบัติเหตุเรือชนตอม่อสะพานแต่อย่างใด รวมถึงการประสานตรวจสอบช่องทางอื่นๆ จากประชาสัมพันธ์ของกรมเจ้าท่า ไม่ปรากฏว่ามีข่าวเรือชนตอม่อสะพานซังฮี้ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าได้เน้นย้ำและขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือ ให้ถือปฏิบัติ ตามกฎระเบียบของเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าโดยเคร่งครัด สำหรับข้อมูลที่มีการโพสต์และแชร์ต่อในขณะนี้ถือเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมเจ้าท่าที่ถูกต้อง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.md.go.th หรือหากพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คปภ.สั่งปิด "เอเชียประกันภัย" เหตุหนี้เยอะกว่าทรัพย์สิน

"ปราจีนบุรี - อุทัยธานี" มวลน้ำสะสมจากฝนตกหนัก 

"รัสเซลล์ โครว์" ดาราฮอลลีวูดเยือนไทย โพสต์ภาพเที่ยวภูเก็ต-กรุงเทพฯ

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เมธี ลาบานูน" ลงชิง ส.ส.นราธิวาส

ธปท.เตือนระวังถูกชวนลงทุนแชร์ลูกโซ่ซื้อขายเงินตราต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง