โซเชียลวิจารณ์สนั่น ปมพระก้มกราบอดีตพระยันตระ

สังคม
21 ต.ค. 64
20:04
795
Logo Thai PBS
โซเชียลวิจารณ์สนั่น ปมพระก้มกราบอดีตพระยันตระ
การปรากฏตัวของอดีตพระยันตระถูกพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวครั้งนี้ที่เดินสายพบปะลูกศิษย์ในหลายพื้นที่ และยังคงประพฤติปฏิบัติตนเหมือนพระ ซึ่งภาพที่ถูกวิจารณ์มากที่สุด คือกลุ่มพระภิกษุที่ก้มกราบ

วันนี้ (21 ต.ค.2564) บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า วัดหลวงพ่อหยกขาว มีลูกศิษย์ที่มีทั้งฆราวาสและพระภิกษุสงฆ์กว่า 50 คน ร่วมฟังการแสดงธรรมกับอดีตพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรืออดีตพระยันตระ ภายในศาลาพุทธศรีอริยเมตไตรย

 

 

อดีตพระยันตระ ได้พูดคุยกับทีมผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่าๆ ที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือสำนักต่างๆ หลากหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากที่มีคดีความก็ได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ตั้งแต่ปี 2535 และอ้างว่าทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สมมติขึ้น ซึ่งทุกวันนี้ยังคงปฏิบัติตัวเหมือนพระ เพียงแต่ไม่ได้โกนผมและโกนหนวดเท่านั้น

 

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมที่มองถึงความไม่เหมาะสมที่พระภิกษุมากราบไหว้เป็นเรื่องไม่สมควร อดีตพระยันตระ ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจทั้งหมดไม่ได้

 

อดีตพระยันตระ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด รู้สึกสงสารทุกคน แต่ยังดีใจที่ลูกศิษย์ หรือญาติโยมทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ และไม่จำเป็นต้องมาก้มกราบไหว้ หลังจากนี้ จะพำนักอยู่ที่ จ.สระแก้ว อีก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปที่ จ.ปทุมธานี และจะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ต.ค.นี้

อ่านข่าวอื่น

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ พ.ต.หญิง คุณหญิงมนัสสิยา ทิพยวชิราภักดิ์ - คุณหญิงชยุตรา สิริวชิรภักดิ์

"โคราช" เร่งผลักดันน้ำ-ลดผลกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ

"อังกฤษ" ปัดข้อเรียกร้องคุมเข้มสกัดโควิดรอบใหม่

ตำรวจถอนหมายจับ "มงคลกิตติ์" แล้ว หลังสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง

นายกฯ สั่งหาวันหยุดพิเศษให้ภาคตะวันออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง