"จุรินทร์" ขอบคุณโพลล์ชูนั่งนายกฯ มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

การเมือง
6 พ.ย. 64
16:43
213
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ขอบคุณโพลล์ชูนั่งนายกฯ มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณผลโพลล์ทุกสำนัก ชูนั่งนายกรัฐมนตรี มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง คะแนนมากน้อยแล้วแต่ช่วงเวลา แต่เป็นกระจกสะท้อนการทำงาน พร้อมย้ำ กทม.เสียงดี มีว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ แล้ว รอเปิดตัว

วันนี้ (6 พ.ย.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า มีความพร้อมส่งตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้งตัวผู้สมัคร นโยบาย ทีมงาน และลงพื้นที่ร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ ไม่ขอพูดถึงพรรคการเมืองอื่น หลังจากว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาะปัตย์ไปมีรายชื่อเป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ แต่มีตัวผู้สมัครแล้ว เพียงแต่รอระยะเวลาที่เหมาะสมประกาศเป็นทางการ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด พรรคก็พร้อม

ส่วนผลโพลล์ มสธ.ที่ได้รับความนิยมจากคนกรุง อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด นายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณทุกโพลล์ ซึ่งผลโพลก็มีทั้งคะแนนนิยมมากบ้าง น้อยบ้าง เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในช่วงเวลาหนึ่ง ด้วยเหตุผลใด เหตุผลหนึ่ง

และทุกผลโพล ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ก็เป็นกระจกสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่ต้องรับฟังในฐานะนักการเมืองว่าอะไรที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขและเดินหน้าต่อไป ซึ่งสิ่งที่ทำต้องสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน และถูกต้อง

โดยที่ผ่านมา พรรคไม่ได้ ส.ส.ในพื้นที่ กทม. แม้แต่คนเดียว แต่จากการทำงานหนักของตนและพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งการตอบรับจากประชาชนดีขึ้น

ผลโพลล์ที่ออกมา ช่วยตอกย้ำสิ่งที่พรรคทำ ไม่สูญเปล่า ทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก.มีกำลังใจในการลงพื้นที่ และวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) จะลงพื้นที่เขตหลักสี่ กับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร เขตหลักสี่

เตรียมผู้สมัครชิงพื้นที่ 4 เขต หวังปักธงจังหวัดฝั่งอันดามัน

ส่วนการเตรียมผู้สมัครเพื่อชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดฝั่งอันดามัน หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส และตั้งเป้าปักธงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หลายครั้ง รวมถึง จ.พังงา หากรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขมีการบังคับใช้ก็จะส่งผลให้เพิ่มเขตเลือกตั้ง เป็น 2 เขต โดยมีผู้แทนเดิมอยู่แล้ว 1 คน คือนางกันตวรรณ ตันเถียร ที่ต้องเป็นฐานในการลงรับสมัครเลือกตั้ง

ส่วนผู้สมัครอีก 1 คน ยังไม่ได้พิจารณา แต่มีผู้แจ้งความจำนงมาแล้วหลายคน จึงต้องพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตาม จ.พังงา เป็นพื้นที่เป้าหมายและคาดหวังว่าจะได้ผู้แทนทั้งจังหวัด

เช่นเดียวกับ จ.กระบี่ ที่จะมีการเพิ่มเขตขึ้นมาอีก 1 เขต รวมเป็น 3 เขต จากเดิม 2 เขต ซึ่งมีผู้แทนเดิม 1 คน คือนายสาคร เกี่ยวข้อง จึงต้องหาผู้สมัครใหม่อีก 2 เขต โดยมี ส.ส.ของพรรคที่มีบ้านเกิดอยู่กระบี่ แต่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงคิดว่าจะพิจารณาให้ลงสมัครรับเลือกตั้งใน จ.กระบี่

ส่วนอีก 1 คน คณะกรรมการสรรหา ผู้สมัครรับเลือกตั้งภาคใต้ จะหารือกันอีกครั้ง อีกทั้ง จ.กระบี่ ถือว่าเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรค และหวังว่าจะปักธงในพื้นที่ฝั่งอันดามันได้ทั้งหมด ซึ่งตามกฎหมายใหม่จะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งขึ้นมาอีก 4 เขต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ภูมิสรรค์" ระบุไม่แปลก "จุรินทร์" ติดโผนิยมนายกฯ อันดับ 1

"เมธี ลาบานูน" ระบุการเมืองไม่ใช่เรื่องเครียด ทุกคนควรมีทัศนคติที่ดีต่อกัน

สกัดจับรถจักรยานยนต์ ทริป “น้ำไม่อาบ” มุ่งภูทับเบิกนับพันคัน

อย.ขอให้ใช้ชุดตรวจ ATK ที่ได้รับอนุญาต หลังพบผลบวกลวงเพียบ

ปมร้อน #คลับเฮ้าส์toxic แนะสอนลูกเรียนรู้ความแตกต่าง-ไม่เหยียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง