ศธ.มอบโล่เชิดชู "ลิซ่า Blackpink" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา

สังคม
16 พ.ย. 64
07:23
926
Logo Thai PBS
ศธ.มอบโล่เชิดชู "ลิซ่า Blackpink" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา
ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ มอบโล่เชิดชูเกียรติให้ ลิซ่า Blackpink ในฐานะที่สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา เป็นแบบอย่างที่ดี และสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กเยาวชน หลังมีรายงานลิซ่ากำลังสนับสนุนให้ก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้ K-POP ในโรงเรียนที่ จ.บุรีรัมย์

วันนี้ (16 พ.ย.2564) นางจิตรทิพย์ บรู๊ซวายเลอร์ แม่ของ น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink เป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ ในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษา และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนใน จ.บุรีรัมย์


นายสัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด กล่าวชื่นชม "ลิซ่า" ที่เป็นคนบุรีรัมย์ เป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกแล้ว ไม่ลืมบ้านเกิด ยังช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย ผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลี เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K-POP จัดหาครูสอนเต้น K-POP มาสอนนักเรียน


ขณะเดียวกันลิซ่า ยังส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆทำตามความฝัน ศึกษาธิการจังหวัด ก็พร้อมให้ความร่วมมือสร้างโอกาสให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ใน จ.บุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจ เรียนรู้ พัฒนา ฝึกหัดตัวเองได้อย่างเต็มที่ 


สื่อต่างประเทศอย่าง The Korea Times รายงานว่า ลิซ่า สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการพัฒนาการเรียนรู้เด็กในจังหวัดบุรีรัมย์ วางแผนสร้างพื้นที่วัฒนธรรม ในโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม

นอกจาก จัดตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ยังมีแผนจัดหาคอมพิวเตอร์ โปรเจคตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียต่างๆ ให้แก่โรงเรียน หลังก่อนหน้านี้โรงเรียนเคยเปิดชั้นเรียนสอนนาฏศิลป์หลังเลิกเรียน แต่ก็ต้องหยุดไป เนื่องจากปัญหาสภาพห้องเรียนที่ไม่เอื้ออำนวย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลิซ่า BLACKPINK เล็งตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ใน ร.ร.ที่บุรีรัมย์

ก.วัฒนธรรมชื่นชม MV “LALISA” นำวัฒนธรรมไทยสู่ระดับโลก

ทำไมต้อง "ลูกชิ้นยืนกิน" เอกลักษณ์สตรีตฟูดบุรีรัมย์ที่ "ลิซ่า" ติดใจ

กระแส "LALISA" ดันต่างชาติสั่งซื้อ "รัดเกล้าไทย" จากสำเพ็งเพียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง